- Chào Xử Nữ, bạn yêu dấu của tôi. Mới sáng sớm mà mày đã có thể đi tập thể dục. Đúng là chuyện trăm năm có một đấy. - Thiên Yết lờ đờ mở mắt nhìn kẻ khả nghi trong chiếc áo hoodie màu đen xoay người khép cửa phòng kí túc xá lại. Cái bóng lưng gù gù này đích thị là con bạn thân yêu (quái) của cô đây rồi. Hơi thở rất gấp rút như vừa vận động mạnh về. Kỳ thực đúng là như vậy. Hai toà nhà cách nhau có mấy trăm bước chân mà Xử Nữ như chạy bằng nửa cuộc đời mình cộng lại. Nếu vận tốc của cánh hoa anh đào rơi là 5cm/s thì Xử Nữ đã tốc biến bằng 1/10 vận tốc của loài báo chạy nhanh nhất thế giới để ngăn trái tim của mình không được phép loạn nhịp vì bất kì suy nghĩ nào khi hồi tưởng lại những chuyện xảy ra ngày hôm qua. Đã vậy cô còn phải trốn chui trốn nhủi như một con chuột cống vì sợ người ta phát hiện.
- Này Thiên Yết, một chốc nữa mày tỉnh ngủ hẳn tao sẽ hỏi mày một số chuyện. Còn bây giờ tuyệt đối không nên mở mồm ra nếu không thì mày sẽ hối hận vì đã được sinh ra đấy. - Xử Nữ nghiến răng ken két. Hoá ra bạn bè thế đấy, bạn mình cả đêm không về mà nó còn chả biết, chả quan tâm. Cô còn nghĩ bạn cô sẽ khóc lóc thảm thiết, lo lắng cực độ khi không thấy cô về chứ nhỉ? Nào đâu nó ngủ một mạch đến sáng còn nghĩ cô đi tập thể dục về. Đúng là tu tám kiếp mới gặp được bạn như này. Xử Nữ không khỏi cảm thán bản thân tại sao có thể chơi với một đứa ruột để ngoài da như thế.
Cô vùi người vào chăn mà không suy nghĩ. Vẫn là mùi giường chiếu của mình dễ chịu hơn. Làm một giấc thật sảng khoái bất chấp việc không đến lớp buổi sáng. Nhưng có điều buồn cười mà không một ai hay biết. Xử Nữ mặc nguyên chiếc áo khoác của ai kia mà đi ngủ, tuyệt nhiên không nhận ra điều đó. Phải đến chiều hôm sau một chuyện chấn động xảy ra trước cổng kí túc xá nữ cô mới nhận thức được mình đã gây ra sai lầm cực kì lớn...
...
Đánh một giấc trưa đến gần hai giờ chiều, con sâu lười Xử Nữ mới trườn từ trên giường xuống. Nếu không phải vì nhiệt độ mùa hè quá nóng thì có lẽ cô đã có thể ngủ đến tận chiều tối mới dậy. Tất nhiên không ai có thể quản cô, kể cả Thiên Yết, một đứa cũng mê ngủ như nó tất nhiên là không tài nào có thể lên tiếng trách móc Xử Nữ. Nhưng nó lèm bèm vì cô đã không giúp nó đem quần áo đi giặt và phơi. Còn nhớ cái biệt danh chết tiệt mà đám con gái đã đặt cho cô - đứa con gái quyết tâm bảo vệ tử cung và buồng trứng của phái nữ trong toà kí túc xá này không? Đúng vậy, danh xứng với thực, việc phải đi phơi đồ nhỏ đột nhiên rơi vào đầu cô một cách kì lạ. Nhưng vấn đề cũng phát sinh từ đó mà ra, việc bị nhầm lẫn, thất lạc đồ nhỏ trước giờ không hề có bởi vì cô bắt mọi người phải có kí hiệu riêng để phân loại. Chưa kể trước khi giặt đều phải ghi chú lại đồ đạc của họ vào trong quyển sổ chung ở phòng giặt ủi chung. Vậy mà bây giờ việc số lượng đồ nhỏ bị mất gia tăng đột biến. Chính tay cô vào mỗi sáng phơi đồ đều cẩn trọng treo từng món lên vậy mà đến lúc khô lại không cánh mà mất. Nói như vậy vô hình chung kẻ tình nghi lớn nhất trong vũ trộm cắp đồ lót này chẳng phải là cô hay sao? Nhưng mà, con mẹ nó chứ, cô lấy về làm cái quái gì? Một đứa thích sự sạch sẽ và tôn trọng quyền riêng tư của cô làm sao có thể làm ra loại chuyện bại hoại như vậy được. Thế nhưng trước sức ép của dư luận buộc phải tìm ra hung thủ thực sự đằng sau những vụ mất cắp cô đành phải thoả hiệp bằng cách đi tìm lại số đồ lót mất tích kia.
BẠN ĐANG ĐỌC
Truyện ngắn tình cảm - nhà của các couple hoàng đạo linh tinh.
ContoTruyện tự viết, yêu cầu không được phép mang đi chuyển ver hay đạo nhái :). Đừng trách sao tác giả đanh đá chua ngoa bạo tàn ác mồm ác miệng :).