Edited.
I'M INLOVE WITH THE ALPHA KING
Written by:
HannaGoBlueJazmineIvo's P.O.V.
I am checking the other stores and malls and discussing things about the stores and other important stuffs like financial status that the Alpha ordered me to do, when my phone vibrates.
Hindi naman iyon tawag. Text lang. Hinugot ko ang phone ko sa bulsa ng tux ko at binasa kung ano at kanino galing ang message.
Napasinghap ako ng tahimik ng makita ko ang nagmensahe sa akin.
It's the LAB Professor.
From: Doc. Neru.
Lumabas na ang Result. Do you want me to e-mail this to you, Or you'll go here to fetch it?'Yan ang text niya.
"Excause me lang," pasintabi ko sa kausap ko. Naglalakad kami sa gitna ng mall at puro kami naka-business atire habang nag-uusap na para nila akong tinu-tour tapos nagpahuli lang ako ng kaunti para hindi nila ako masyadong marinig.
Nag-dial ako ng numero. Numero ng nag-text sa 'kin at agad naman itong sinagot ng kinontak ko.
"How's the result?" I said the moment he answerd the call.
"It's Positive," sabi niya ng walang ligoy. Kilala niya kase ako. Ayaw ko, ng paligoy-ligoy. Gusto ko ng diretsong sagot, para hindi sayang sa oras.
Any way, hindi niya alam kung kanikaninong DNA ang pina-preserved ko at pina-test. Wala siyang alam na kay Orakulo at Lovella ang mga DNA Samples na pinatrabaho ko sa kanya. Sinadya ko talagang hindi sabihin dahil ayo'ko ng maraming tanong habang hindi pa kongkreto ang mga ebidensiyang iyan na kinakalap ko. Ang gusto ko, mapag-usapan muna namin ito ng hari bago pa ito kumalat na parang epidemiya. Baka kapag nalaman ito ng mga werewolf ay putaktihin ang mag-ama. Bukod sa kawawa naman sila, maaari pa nila kaming takasan at lalo lamang kaming walang magawa.
Matagal nang nagdurusa ang mga lalawigan sa misteryosong pagkamatay ng mga kapwa naming lobo. Siguro naman ay oras na para tapusin ang kalbaryo at mabigyang hustisya ang pagkamatay ng mga magulang namin ni haring Rave.
"What do you mean by Pos? Are they just type like or you were saying, its—" He cut my command with his straight answer.
"Hereditary... They are hereditary Beta... Are you coming?" aniyang kalmado ang boses. Alam kong naghihinala siya pero, mas mabuting hindi muna ako mag-salita ng nalalaman kahit ang totoo, kating kati na akong sabihin ito. Siguradong walang idea ang doktor, kung ano ang meron sa balitang sinabi niya sa akin ngayon lang. Wala siyang alam na ang galit ko... Ay hindi matutumbasan ng kahit na anong salita.
Huminga muna ako ng malalim para kalmahin ang sarili bago sumagot. "Yeah... Just wait for me there. I'll text you when I'm on my way, may kailangan lang muna akong tapusin pero diyan na ako didiretso. Salamat proffesor," sabi ko, saka tinapos ang tawag.
Pagkatapos nga ng lahat ng ginagawa ko, kinuha ko ang resulta sa Lab at ipinagbilin ko na i-preserve ang mga samples at ilihim ang tungkol dito.
Nang maka-uwi ako sa Palasyo, agad akong nakipag mind link sa Alpha para makipagkita pero napangisi lang ako sa isinagot niya.
‘let's talk about that tomorow. I'm doing a Husband job you know.’ hindi lang ako makapaniwala na nagagawa niya nang mag-salita ng mga ganoon. Malaki ang ipinagbago niya mula nang dumating ang Aming luna. At mukhang, magkakaroon na rin kami sa wakas ng tagapagmana.
Ngayon, mas lumalakas at tumataas ang chansa na matatalo na namin ang Orakulo na iyon. At matutupad ko na ang pangako ko sa Ama kong dating beta ng ama ni Alpha Rave...
BINABASA MO ANG
█║▌│█│║▌║││█║▌│║▌║ ®™ I'M INLOVE WITH THE ALPHA KING @All Rights Reserved 2014
Hombres Lobo@All Rights Reserved 2014 Paano kung bukas paggising mo, nasa ibang mundo ka na? Isang mundong hindi mo kinagisnan at hindi mo kailan man naisip na nag-e-exist pala. At ang twist pa, ang pinaniniwalaan mo buong buhay mo na isa kang tao, ay isa naman...