Chapter 3 - New life

897 30 0
                                    

Mika's POV

Ngayong araw ang operation ni Daks sa tuhod. Halos lahat ng Lady spikers nandito para magpakita ng supporta kay tomsy kahit yung mga alumni na LS nandito rin. Pero napansin ko, hindi ko pa nikikita si Bang simula nung na injured si Daks.

Mika: Kimmang!

Kim: bagong pangalan naman ba yan ha?

Mika: ayaw mo nang Kimang?

Kim: Ayaw parang Timang! Bakit mo ko tinawag?

Mika: may itatanong lang sana ako.

Kim: Ano?

Mika: si Ara pa ba at Bang? Hindi na kasi sila madalas na magkasama ngayon eh. Napansin ko lang naman.

Kim: Oo naman. Baka busy lang yung dalawa.

Mika: eh bakit kahit isang dalaw hindi niya nagawa para kay Ara?

Kim: Hindi ko alam ako ba si Bang?

Walang kwentang kausap 'tong si Kim! Nasan na ba yung ibang Bullies ha? Na bobored na ako dito kay Kim eh!

Carol: Oh higante ba't ganyan ang mukha mo?

Higante talaga? Sana hindi ko na lang sila hinanap! Tsk.

Mika: Oh diba kahit ganito ang mukha ko pero maganda naman!

Kim: Ano paki-ulit nga Mika? Ang sakit sa tenga eh!

Mika: Che!

Nag pasya kami na dito na lang maghintay sa labas ng operating room. Kahit dito bumabaha ng berde. Kung makita lang 'to ni Daks naku for sure ma totouch yun.Nandito na rin pala ang papa at kuya ni Daks pero si mama niya baka di raw makauwi.

Pagkalipas ng ilang oras ay nakalabas na rin yung mga doctor na nag opera kay Daks. Successful naman daw yung operation at baka mapadali pa daw yung healing period ni Daks. Nagbunga talaga yung pag trending ng Pray for Ara Galang.

Cienne: Coach, Kamusta na daw si Ara?

Coach Ramil: okay na siya. Hinatayin na lang natin siya na magising.

Lady spikers: All is well!

Pagkatapos ng ilang oras nag pagpahinga ni Ara ay nagising na rin ito pero pansin ko pa rin ang pagbabago sa kanya. Makaka-usap naman siya, nakakatawa pero iba talaga siya ngayon eh.

"Hey! Hey!"

Napalingon kaming lahat sa labas para tignan kung sino ang dumating pero boses pa lang alam na naming na Archers yun.

Almond: Hey spikers!

Kim: Saya natin ah!

Jeron: No we're here to visit the queen archer.

Kib: Hi ate Ara.

Napangiti na lang si Ara pero mukhang kinakabahaan ata yung best friend ko at mukhang may hinahanap o may inaantay.

Carol: Girl, paano bay an parang wala si Torres eh.

Opstal: Oh si Torres? May exams eh.

Cienne: Exams? Sunday kaya?

Lady Spikers: Yiiieee...

Cienne: Tigilan niyo ko!

Norbert: May dala kaming fruits dito oh tsaka pagkain para sa inyo spikers!

Mika: aaaw.. Ang sweet niyo naman. Kailan pa?

Hinaplos haplos ni Justine yung noo nilang lahat.

AraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon