THOMAS' POV
"Good luck Ara." Mahina kong pagkasabi pero Im sure that she heard it but bad for me, hindi man lang siya lumingon or nag pa thank you man lang. With that, I was able to confirm to myself that she was not able to forgive me yet.
"Paps okay lang 'yan." Jeron as he tap my sholder.
"Oo nga. For sure sa'yo naka dedicate ang game niya later." Julian.
"Thank you archers. Yung ginawa niyo, for sure malaki ang naitulong nun kay Ara and to the team as well."
"Paps, manonood ka ba later?" tanong ni kuya Almond. Honestly, I don't know. A part of me saying "Yes" to show support at maipakita sa kaniya na hindi ako nawala or mawawala pero knowing na hindi pa rin niya ako napatawad parang hindi na lang ako pupunta kasi baka makasira pa ako sa laro niya. Knowing Ara, madali siyang apektohan ng mga bagay-bagay sa paligid.
"So ano bro?" Prince.
"Yes, ofcourse." Yes, pupunta pa rin ako.
"Bro may nakalimutan kaming ibigay sa'yo." Almond.
"Ano naman 'yun?" Nagkatinginan sila tsaka ngumisi. I know na may binabalak ang mga 'to. Lumapit sila ng lumapit sa akin habang paatras naman ako ng paatras.
"GROUP HUG!!!!"
"Galing kay Arababes mo 'to Paps!'' okay! Naalala ko. Pinakausapan ko kasi sila na kung pwede ba nila yakapin si Ara para sa akin. Eh yumakap naman si Ara pabalik kaya binalik rin nila.
-______-
*********
ARA'S POV
"Daks, hindi mo ba siya namimiss?" tanong ni Mika habang inaalayan ako sa stretching.
"Oo nga Vic. Grabe na 'yung effort ng tao sa'yo oh!" Cienne habang inaalayan din si Camille sa stretching.
"Nako Ara! Ako kahit ganito ako, kinikilig ako sa mga gimik netong si Torres eh." Sabi ni Kim habang si Carol naman yung inaalalayan. Naalala ko tuloy yung yumakap sa akin kahapon ang halos lahat na estudyante ng La Salle na makasalubong ko para i-goodluck daw ako.
Nag tweet kasi si Thomas pagkatapos ay dinelete din after 20 minutes para hindi ko daw makita. Yan ang sabi ni Jeron. Pero sorry, nakita ko pa rin. Na print screen kasi ni Cams.
@iamthomastorres: Please hug Ara and say good luck for me pero don't tell her about it. Thanks #Animo
Tapos yung towel at muscle tape, nalaman kong galing din pala kay Thomas. Actually, gamit ko nga yung muscle tape ngayon eh. Medyo masakit kasi ang braso ko.
"Oh ano na Daks? Ikaw na lang ang mag stretching?" tapos na pala ako. Turn naman ni Mika para alalayan sa pag stretch.
"Natulala kasi." Sabi naman ni Cienne na nagpalit na sila ng pwesto ni Camille. Ganun din sina Kim at Carol.
"Baks kasi! Mahal ka nung tao."
"True!"
Tama sila. Kung hindi dahil kay Thomas hindi ko ma-coconquer 'tong takot ko. Hindi gagaan ang loob ko. Hindi aayos yung laro ko at mas lalong hindi ko mararanasan ang sayang nararamdaman ko ngayon. I owe him big time. Promise ko, bukas na bukas rin, hihingi ako ng sorry sa kanya.
****
Pagkalabas namin ng dog-out agad namang kumuha ng atensyon ko ang green archers nan aka-suot pa ng jersey na kapareha ng jersey namin. Si Jeron ang may suot ng jersey number seventeen which is kay Justine. Kay Kuya Almond naman yung number 9, which is kay Kim. Number 15 naman kay AVO, which is kay Cienne. 7 for Camille naman ang kay Kib. Yung laking gulat ko, kasama nila si Kiefer na may suot ng number three for Mika. Tapos yung sa ibang spikers may nag suot rin na archers. Sa dami nila, hindi ko na lang isa-isahin.