*KAI's POV*
Nakakairita na talaga ang babaeng 'to. Haist kung hindi ko lang alam kung ano talaga s'ya, hindi ko talaga gagawin 'to.
But until now I cant believe this. How can be this horible lady, would be the last Sapphira? Parang nagdidiliryo lang si ama. Pero hayaan na, kung s'ya man, kailangan ko nga talaga s'yang protektahan. And im with my purpose, ano 'yun? Malalaman n'yo din.
Anyway here's our drama this time.
"Kai t-teka lang naman, wag ka muna pumasok." Potek ano bang problema ng isang 'to?
"Sira ka ba? Ano dito lang tayo hanggang matapos ang klase? Nasisiraan kana talaga." Iritableng sabi ko. Arrg I really can stand her anymore.
"K-kasi baka--"
"Oh anong problema? Bakit hindi pa kayo pumasok. Hinihintay na kayo ng buong klase ms.Fawn." Hay salamat napansin din kami ni Saireen. Paano ko s'ya nakilala? Nah! Mahabang storya.
"Tsk halika na kasi!" Dahil sa inis ko, ako na naman ang humila sa kanya sa loob. Haist hanggang kailan s'ya magiging ganito?
Nakayuko siyang pumasok sa loob. Nasa harap kami ng buong klase. Haist ano bang problema ng isang 'to? Kung makayuko akala mo may nagawang mali.
Dahil naiirita na ako sa kanya, hinawakan ko ang chin niya, sabay taas ko noon. Lahat actually sila ay nagulat sa ginawa ko. Tsk nakagawa pa tuloy ako ng eksena.
"Uh okay. Uhm everyone, sila ang tinutukoy ko sainyong bagong trainee ng upper class. Si ms.Fawn galing sa lower class." Nagbulong-bulungan naman ang mga chismosa, mukhang nashock sila dahil hindi man lang nag class A si Ally. "And i know almost all of you knows mr. Kai Froster right? His our new student also."
"What the?! Paano nangyari 'yun?" Biglang sigaw ni.. tss one of the lame friends of Gray, si Mirco. Tiningnan ko siya ng masama, but after that, nahagip ng mga mata ko, ang nakatitig kay Ally na si Gray. Tsk anong tinitingin niya sa kanya? Iba kasi yung tingin parang nawi-weirduhan siya dito. 'Di ko siya masisi, that girl is really insane than weird.
"Ok now ms. Fawn, can you show us your ability?" Sabi ni Saireen. Naalarma naman ako doon. Itinaas na ni Ally ang kamay niya, alam kong ilalabas niya ang ability niya, but this is'nt the right time. Kaya naman, mabilis kong hinawakan ang kamay niya, at inentertwine ko ang mga daliri ko sa espasyo ng mga daliri niya, by this, mapipigilan ko s'ya.
BINABASA MO ANG
The Last Gem [ ON GOING ]
FantasyIts started in a history, ended by the legacy. Search what kind of fantasy this is, and know what would be its fate.