*ALLY's POV*Nandito padin ako sa booth ng class A, still waiting doon sa makaka-kuha ng pair ng card ko. Haist, ang hasle naman nito. Ang sabi nila, hindi daw ako pwede'ng umalis hangga't wala pa yung pair.
Mga 30 minutes palang naman akong naghihintay, pero haist hindi ako sanay maghintay, impatient ako eh.
"Vic, bakit wala pa'ng dumadating na pair?" Inip na sabi ni Bella, ang isa pang host dito. Eh baka naman kasi wala nang nakapansin doon sa card.
"Ewan ko? Pero sure ako na may makakakuha din, n'yan wait lang." Sabi ni Vic. Kakaunti na nga lang nang mga natitirang cards, at mukhang ako nalang din ang matitira dito. Haist, antagal naman niya.
Naghintay pa kami ng another 30 minutes. Pero, lintek wala pa talagang nakakakuha nung pair ng card ko. Haist ayoko na, nakakainis na bahala na kung 'di ko makuha yung prize, antagal-tagal naman kasi.
Tumayo na ako saka inabot yung card kay Bella para isauli, "Ah miss, aalis na ako, mukhang matatagalan pa kasi 'to, iniwan na ako ng mga kasama ko oh. Salamat nalang."
Pero bago pa man ako makatalikod ay pinigilan na nila ako.
"Teka lang, pwedeng kahit 5 minutes pa maghintay lang tayo. Siguradong hindi ka rin naman makakapag-laro sa booth ng upper class ngayon." Pangungumbinsi ni Bella.
"At bakit naman?"
"Kasi nasa amin ang pass mo sa game. Kaya maghintay kalang muna." Pass sa game? Ano naman 'yun? Ito bang card? So it means na magkakonekta ang booth nila?
"Pasensya na talaga aalis nala--"
"Weve got the card!" Naputol ang sinasabi ko nang may biglang sumigaw sa may likuran namin. Nakita ko namang napa 'Yes' ang dalawang host.
Unti-unti ko namang hinarap yung sumigaw na lalaki.
0_____0
Ang 3kings!
At ang sumigaw ay si Mirco Cadwell. Oh shit dont tell me s'ya ang pair ko?
Lumapit naman silang tatlo sa pwesto namin para maibigay ang card. Hinihila naman nila si Gray na parang bata na ayaw sumama sa parents nya.
"Oh Mirco ikaw ang nakakuha?" Masiglang sabi ni Vic.
"Ah nope. S'ya." Sabay turo kay...
Ahststwvsgagtaggsat! OH SHOCKS! HINDI NGA?
Si Gray Harvor ang nakakuha!
*Dug Dug Dug
Ayan na naman ang tambol -_-. Bakit ba lagi nalang?
"Owww~" Nakasmirk na sabi nang dalawang host. Omygoodness kinakabahan ako sa smirk na 'yan.
"Haha akala ko ikaw na Mirco." Sabi ni Vic.
"Paanong magiging ako? Eh iniiwasan ko nga 'yun? Tsaka alam ko ang tungkol dito kasi isa ako sa organizer nang booth namin. Hahaha sorry dude." Sabay tingin ni kay Gray.
"Pray for your wings Mir. Ill show you something worst than this later." Yay! Nakakatakot talaga itong lalaking 'to. Napaatras naman at napalunok si Mirco. Haha lagot ka ngayon.
"Oy labas ako d'yan." Depensa naman ng isa pang king, sino nga ulit ito? Hindi kasi s'ya madalas mabanggit nila Aiyen eh.
"Haha well since nakuha n'yo na ang pair of cards. Sasabihin na namin ang game n'yong dalawa." Nakagrin na sabi ni Vic, sabay napatingin s'ya saamin nang nakakaloko.
BINABASA MO ANG
The Last Gem [ ON GOING ]
FantasyIts started in a history, ended by the legacy. Search what kind of fantasy this is, and know what would be its fate.