Chapter 3

23 2 0
                                    

" hoy Bijess kainis ka!" padabog akong bumaba sa sala. I won't reply that guy baka bastos 'yon eh.

"Hala bakit?" Si kuya Stex ang sumagot sa akin habang nakayuko naman si Bijess at tila nahihiya ito.

"Ba't kayo nag- uusap?" nakita ko ang pamumula ni kuya Stex. Bakit parang may something sa kanilang dalawa?

"A- Eh Steph ano ba kailangan mo? Tara k-kain na tayo." Hila sa akin ni Bijess papunta sa kusina namin.

"At home na at home ah?'' I intentionally asked her. Sumunod si kuya sa amin na halata rin ang pamumula.

"Eto kain kayo ng marami," alok ni mama. Matapos kong kumain ay nauna akong umakyat sa kwarto ko. Pagod na pagod ako 'di pa kasi mawala sa isip ko ang ginawa ng hayop kong ex. Days past by at sa room lang ako naglalagi. I never wanted to go outside and roam around baka ma bwesit lang ako. I always keep myself away from Amaro. I did hiding to him also basta nandidiri ako sa mga manloloko.

" Ikaw huh kaya like mong matulog sa amin kasi may gusto ka kay kuya no?" pang-aasar ko sa aking kaibigan.

"Hoy tumahimik ka baka marinig ka nila. 'di ko magugustuhan kuya mo parehas kasi kayong mga p-pangit AHAHAH." Ouch sakit magsalita ah. Nasanay na akong ganito magsalita si Bijess kaya normal na 'to sa amin

"Really?" I was so stunned to speak. Nasa likod pala namin si kuya.

"Kuya pangit ka daw oh!" natatawa ako sa mga reaction nilang dalawa. Ayieehhh halatang inlove pareho.

"bye bespren," nakita ko ang pagdilat ng mata ni Bijess.

Ngiting- ngiti akong naglakad palabas sa gate, ikaw ba naman nainis ko ang aking fucking prend. Saya kaya no'n try mo bilis! But the smile on my face fades automatically. Ang ilang araw ko nang iniiwasan ay nandito sa aking harapan ngayon.

"Not now please!" I uttered. I am very pissed off seeing his boring face.

"Steph let's talk," sabi ni Amaro. Lilihis na sana ako ng daan eh pero naabutan pa niya ako.

"Sorry I'm busy!" Sabay lakad palayo sa kanya. Ang luhang pilit kong pinipigilan ay kusa nalang bumagsak. I thought hiding from him will help me to ease the pain he gave to me. Ramdam ko parin ang pagsunod niya sa akin.

"Please baby, give me one more chance to prove to you that I love you so much," sabi niya sa akin. Wow talaga mahal daw niya ako pero niloko lang niya? Loslos ninyo boys (bisaya knows). I should be strong, enough of hiding. Sige para matapos na ito siguro kailangan ko na siyang kausapin pero ready na ba ako?

"Amaro please I'm tired!" Sigaw ko sa kanya. I made an excuses sana maniwala siya. Wala ka na mang ginawa buong araw ah, sa'n ka napagod? Tanong ng aking fucking mind. Shattap ka diyan.

"Please Steph forgive me," sabi niya sa akin. Hayss ang tigas ng utak nito. Sana gano'n lang kadali, sana gano'n lang. Kung wala lang ako sa harapan siguro niya umiyak na ako ng husto. Every night I cried myself in bed thinking what's wrong with me. Maybe I'm not enough? I mostly give everything to him 'cause that's love. You became selfless.

"Amaro please give me enough ti---" My phone suddenly ring kaya kinuha ko 'yon at sinagot. I intentionally answer it so I can escaped with this bull*hit.

[Hi sweetheart] bati agad sa kabilang linya. Nakita ko ang pagsimangot ni Amaro

[Do you like to see my d*ck?"] Tanong nito sa akin. Puteek, tinapat ko lang kasi ang phone ko sa tenga ko. P*ta videocall ba 'to?

"Yes, darling I love to see it," I answer happily as if I'm happy. Ano bang pinagsasabi ko.Puteek! Kailangan ko lang ipakita kay Amaro kung gaano ako kasaya nang mawala siya. Out of curiosity I take a short glance on my phone.

"Ohhh shittt!" Natakpan ko nalang ang mukha ko. Agad kong pinatay ang tawag.

"Baby what happen?" Tanong ni Amaro. Really? Baby?

"Nothing, I have to go," sabi ko at umalis na. Englisherest si ako ngayon ah. I run as fast as I could, my heart is trembling and my brain couldn't process the last thing I saw.

"B- bakit gano'n? totoo ba 'yon or fake? I can't take it anymore," I asked myself. Yucks! Nasusuka ako. Tiningnan ko 'yong name and my eyes automatically widen.

"A-abdhul Jhakul?" Naisigaw ko. Holy crap, Hala bakit gano'n? Ano yong nakita ko ang haba naman ata? Bakit parang nasunog? Akala ko double deck? 'yong higaan gag* how to unsee?

"Do you like it?" Chat nito sa akin. Agad kong naitapon ang phone ko dahil sa gulat. Mamaya ka sa akin kailangan ko pang umuwi.

I LOVE MY ARABO, YES I DOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon