Prologue

22 6 6
                                    



What if because of your boredom you'll meet a man and you're destined to marry him. Would you say no because of your differences or say yes because you know you deserve it?

I'm scrolling on my Facebook newsfeed when a lot of chat heads pop up from messenger. I rolled my eyes out of annoyance. Here we go again, different faces from different races. I blame my younger self for accepting the entire friend request before. Gosh!

"SEND NUDES DEAR," chat sa akin ng isang Arabo. Lumaki ang aking mga mata sa aking nabasa. Gag* ang bastos naman nito. Kailangan ko na sigurong magpalit ng account. fifthteen palang kasi ako noong gumawa ako ng account. 'di ko naman akalain na ganito pala ang resulta pag inaccept mo lahat HUHUHU. 'yong mga mata ko hindi na virgin ang dami kasi nilang nagsesend sa akin ng kung anu- ano. May mahaba, maliit, katamtaman, mabuhok, maugat at ang malala may hindi pa tuli. Ew! Napag-isipan kong pagtripan siya kasi bored ako. Bored ka rin ba? Paki ko?

"Nudes" Sabi kasi send nudes. Ang taba talaga ng utak ko kahit kailan. Gumagana talaga nang husto ang aking f*cking brain cells pag ito'y kalokohan pero pag sa klase na ayaw ko nalang mag talk.

"No, no, picture." Reklamo niya. Ay puteek, reklamador ahhh

"Picture," reply ko.

"Gosh, your pussy dear, " reply ng huteek kong Arabo.

"Anong gagawin niya sa pusa? May sira rin ito sa utak eh." Padabog kong hinanap ang aming pusa sa kusina, but it's nowhere to be found. Sa kusina lang naman 'yon naglalagi eh bakit wala? Hayss pati ba naman pusa di marunong mag stay kainis.  Bumalik ako sa aking kwarto at nagtipa ng reply.

"Sorry I don't own a cat." I lied. Kinuha na naman siguro ng pusa namin ang ulam kaya wala.

"You clear English!" He replied. Aba'y gag* ako pa ang dapat magklaro sa paggamit ng English? Best in English kaya ako no'ng grade 1.

"Sarap mong ibalibag, 'di ka naman gwapo. Kung hindi lang ako bored di ka makakatikim ng reply ko," reply ko sa kanya. Well I haven't stalk his account alam ko na ang makikita ko, matandang Arabo na may mahahabang balbas lang ang makikita ko. Waste  of time dzuhhh. 

"What? English only." Aysss bala ka sa buhay mo. Nyenyenye e'di kausapin mo sarili mo bye. Wala na akong plano magreply pero tunog ng tunog ang notifications ko.

"hey, what do you mean?"

"answer baby."

"ajakakashsggajssjjshhsjssj" nabuang na naging alien ang ka chat kong Arabo. Papansin masyado. 

"I mean you're so handsome." Nambola pa ako. Ew gross

"Thank you, I know that already." Wow kapal ng mukha. Ilang patong ng libag ba ang nasa mukha mo at masyado nang makapal?

"Ahh Talaga swetie? Gising ka na oy," reply ko. I lost my patience already. Bakit ko ba kasi 'to nireplyan? Bob* mo kasi self.

"What? I said English." Ubos dugo ko nito. Hirap pala makipag chat sa Arabo. Sana pala ay natulog nalang ako.

"AHHH basta Mahal kita," reply ko. Pag-tritripan ko lang to wahahahah. Ano ka ngayon? Kinilig ang bethlog nito. Shake your eggs baby, shake!

"Mahal din kita," What? Nanlaki ang dalawa kong mga mata sa aking nabasa kasabay nang pagkahulog ko sa kama. Ouch! So alam ng Arabo na to magtagalog? This can't be. Mamaaaaaaaaaaa!



-

I LOVE MY ARABO, YES I DOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon