Chapter 16

3 1 0
                                    

SOMEONE'S POV

["HELLO!" Bati niya sa akin.

" HOW ABOUT MY GIRL?" Dagdag niya. Well I dont know what to answer. Pumalpak ako sa inutos niya. Hindi ko nabantayan ang babaeng pinaka-iingatan niya.

"I really need your help!" Sabi ko. Nakita ko na kasing gumigiwang- giwang ang sasakyan na sinusundan ko. This can't be, pleaseee wag kayong maaksidente I still love my life.

"Where the fucking hell are you?" Ito na naman siya. He's acting paranoid when it comes to that girl.

"Stay calm okay!" Sagot ko sa kanya. He need it and I need it too. I still manifest that nothing will happen to her bahala na ng ex niya basta safe lang siya. I'm still calling Steph's number but she didn't answer. Please pick up your phone. I can feel my sweat all over my body.

"If theres anything happen to my girl beware! I can shut you off!" I'm fuck up. I did my best para bantayan ang babaeng yan pero sa isang iglap lang ito na.

"I'm so sorry, " sagot ko sa kanya. My heart is trembling and I can almost hear the beat of it. Shittttt, if I stayed there this will not gonna happen.

"I dont need your fucking sorry," he shouted  Ba't ba kasi siya sumama sa lalaking 'yon?

"Im sorry I failed to take care of her." Sagot ko nang diritso. Wala na akong Ibang masabi kundi sorry. I failed and I accept my defeat.

"Stop saying sorry okay. It wont help." Sagot niya.  Lord God please help me.

"Whats that sound?" Tanong niya sa akin nang biglang bumangga ang sinasakyan ni Steph.

"Owshittttttt!" Tanging nasabi ko. Nakita ko kasi ang pagbangga ng sasakyan sa poste.

"Stephhhhhhhhh!" Dinig ko sa di kalayuan. I open the door at lumabas. Lumapit agad ako sa kotseng bumangga.

"'Yong babae tulungan niyo!" Nagsigawan na sila. Wag naman sana mangyari ang nasa isip ko. Umuusok na ang sasakyan. I need to get her as fast as I could to save her. Binuksan ko ang pinto at niyakap ang babae.  Nagkalat ang dugo sa kanyang katawan.

"Hey wake up!" Sabi ko.

"Please wake up!" Malalagot ako pag di ka gumising.  Inilabas ko siya sa kotse nang dahan-dahan.

"Tulungan niyo ang kasama niya dalhin niyo sa pinakamalayong Hospital!" Sigaw ko, kainis na lalaking 'to  mapapahamak pa ako.

"Steppphhhh!" Lumapit ang isang babae sa kanya. Naka school uniform ito at umiiyak na ngayon. I saw her earlier and I think siya ang kaibigan ni Steph.

"Humihinga pa ba siya?" Tanong nito.

"She will be okay!" Sabi ko sa kanya. She need to be okay para 'di pa matapos ang buhay ko.

"Fuck what happen?"  Nagsitayuan ang mga balahibo ko. Nagsitahimik din ang mga tao sa paligid. His voice sent shiver to my vain.

"I dont k- know!" Nauutal kong sagot.

"I pay you to look after her, then  you dont know huh?" Isang suntok ang natamo ko mula sa kanya. Dumilim ang paningin ko  dahil sa suntok niya at nagsimulang umikot.

"Please wag muna kayo mag- away dalhin na natin siya sa Hospital!" Sigaw ng babae sa amin. Halatang nag- aalala rin siya sa kanyang kaibigan.

"We're not yet done!" Nanlilisik ang  mata niya habang sinasabi ito. Binuhat niya si Steph at sinakay sa sasakyan na kanyang dala. Napuno ng dugo ang maputi niyang damit but I think he doesn't notice it dahil na rin sa kaba at pag- aalala

"Ahhhhh!" Napasigaw tuloy ako sa inis. Shitttt I need to call dad for my protection. I know him, he almost killed me before and he might kill me this time.

"Are you okay sir?" Tanong ng isang babae.  Dumudugo na kasi ang labi ko dahil sa suntok. Masakit na rin ang ulo ko dahil sa pangyayari.

"You dont care okay!" Sigaw ko sa kanya.  Ang init ng ulo ko. Ayaw ko ng kausap ngayon. Gusto ko nang katahimikan. Sana maging okay lang siya.

I get inside my car and I drive really fast I need to know first what Hospital she will be admitted for me to visit her easily. I need to check her time to time and if I needed to pay the best doctor to cure her then I will. Steph naman kasi eh ang tigas ng ulo.

"Ba't ba siya nainlove sayo?" I asked myself.

I LOVE MY ARABO, YES I DOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon