***LANCE POV***
"Lance!" Kabubukas ko pa lang ng pinto tinawag na agad ako ni Steph.
"I bring you some fruits." I handed the basket to Bijess. Lumapit ako kay Steph at naupo sa gilid niya.
"How are you?" I asked her. She's very amaze while looking at me. Did I do something?
"Thank you Lance," sabi nito at niyakap ako nang napakahigpit. I hug her back also at hinaplos ang likod niya. Thanks God for saving this Girl. Masaya na ko na safe siya at humihinga pa. This past few days became hell to me. Nabugbog lang naman ako dahil sa kapalpakan nang ginawa ko.
"T-thank you for w-what?" I ask her. I dont know why she's thanking me. Wala nga akong nagawa eh.
"Ahem ahem!" Nagpeke ng ubo si Bijess kaya napatingin kaming dalawa sa kanya.
"Before kayo magdramahan diyan labas muna ako huh nagiging third wheel pa ang peg ko," sabi niya na nagpatawa sa amin. I know this girl knows me but she's acting she didn't.
"Thank you Bijess," sabi ko at nginitian siya. Sinundan ko siya ng tingin hanggang makalabas ng kwarto. Nilingon ko si Steph at laking gulat ko nang umiyak ito while looking at me.
"What happen Steph? May masakit ba sayo?" Tanong ko sa kanya. I wipe her tears using my thumbs. Bigla akong kinabahan baka masakit ang ulo niya.
"Shhhhh stop crying Steph Im here okay!" I give her assurance na nandito lang ako sa tabi niya and I will never leave her again.
"Lance stop acting na. Stop pretending na wala tayong naging communication." Natameme ako sa sinabi niya. I think she misunderstood something. Wala kaming naging communication at nagsasabi ako nang totoo.
"Steph----"
"Abdhul Jhakul I love you," she said it pero hindi tumitingin sa akin. What should I do? Aamin ba ako or no?
"I know ikaw siya. Simula palang no'ng tayo ay nagkita naramdaman ko ng iisa lang kayo. I thank you for giving me happiness, I thank you for giving me your shoulder to cry on, I love you," wow! I'm very amazed how she love that man. This is so pure and I am envy him hindi ko man lang ito naranasan.
"Steph----"
"Please stay here even just a day, I want to feel your arms wrap in me," sabi niya tsaka kinuha ang mga braso ko at niyakap sa sarili niya. I feel a butterfly in my stomach and I know I shouldn't felt this way kasi hindi siya sa akin and will never be.
"Shhhh okay I will stay here," sagot ko at niyakap siya nang napakahigpit. Matagal na kitang binabantayan Steph and I witnessed your progress. I know masamang mahulog sayo kasi 'di naman ako ang nagmamay-ari ng puso mo but if Cupid let me feel love at sayo mismo, gagawin ko lahat kahit kadugo ko pa ang makakalaban ko.
"I love you Steph," bulong ko sa kanya pero 'di na siya naka imik pa kasi nakatulog na siya sa mga bisig ko.
"Don't move!" Nabigla ako nang may nagsalita sa likod ko. I saw him crying but he covered his mouth with his palm to avoid making noise. He heard everything and I regret saying those word.
"You're lucky enough kasi ikaw ang nakilala niya. She give the love to you that I want from her." He wipe his tears at tumingala. Nagkuyom ang kamao niya but he immediately let it go.
"It should be me Lance. " I think my hearts suddenly stop beating. I felt his sadness but I can't do anything. Humalik siya sa noo ni Steph at ngumiti nang napakapait.
"For now, please! Protect and take good care of her. I'll be counting on you," he said while wiping his tears again. Tumalikod siya sa amin at lumabas sa pintuan.
"Abdhul---" tawag ko pero 'di na niya ako pinakinggan pa. I really hurt him for sure.
"I'm really sorry," I whisper. I didn't want it but fate lead me to this. Maayos din to.
BINABASA MO ANG
I LOVE MY ARABO, YES I DO
Любовные романыHow do these two different people with different nationalities, different attitudes, and nothing in common fall in love with each other? Let us all witness how powerful love is above all. A Filipina girl meets an "ARABO" from Saudi Arabia. They sta...