Chapter 12

10 3 2
                                    


****Lance's pov****

Here I am now at the back portion of our school. It's my first day pero ito na naranasan ko.  Hindi naman ako mapupunta dito kung hindi lang dahil sa lintik na mission na ito! Gusto ko nang bumalik sa school ko at makasama ang mga kaibigan ko. 

"Shitt anong gagawin ko dito?" Tanong ko sa aking sarili para namang may sasagot sa akin. Nandito ako sa ilalim ng malaking puno na may malalaking ugat. Hihintayin ko nalang siguro ang second subject. Badtrip ako sa guro namin. Bakit dito ko pa kasi 'yon nakita. Nakayuko ako habang pinipikit ang aking mga mata. Gusto ko nalang matulog nang mahimbing baka paggising ko panaginip lang pala ang lahat. I want my normal life back.

"Nakita niyo ba kanina 'yong transferee?" Dinig ko sa di kalayuan. They must be talking about me. How dare them talk about me? kalalaking mga tao pero mga chismosa.

"Yes, gusto ko siyang sapakin kanina pa," sagot naman ng isa. His voice are very familiar to me at kahit 'di ko nakikita mukha niya ngayon alam na alam kong si Amaro. Game ako sa sapakan at wala akong inaatrasan kahit sino ka pa. 

"Kasama niya pala ex mo kanina, " sabi naman ng isa pang lalaki. I don't know why Steph love him and spent her years with him. Stephanie is beautiful and I know there are a lot of boys out there who  want her. Tapos pumatol lang siya sa pangit and no goals in life.  She doesn't deserve to be with you and maybe she regrets everything.

"Wala bro, akala ko ba babalikan ka ni Steph. Mahina ka pala eh!" Pang aasar naman ng isa. Don't assume Steph will go back to you 'cause we will do everything to protect her from you.

" Sayang ang sexy ni Steph boss!"

" Hindi ka pa nga naka score boss eh, sa amin nalang 'yon boss kami na bahala"  dagdag naman ng isa. My hands automatically form a fist after hearing that. Kapag may nangyari lang kay Steph hinding hindi ko kayo patatahimikin.

"Stop! Gusto mo ba ng black eye ngayon? Sa akin lang si Steph babalik din 'yon sa akin. Mahal niya ako!" Sigaw ni Amaro na halatang galit. Tsss. Let's see kung babalik siya sayo.

"Puteek na Abdhul kasi ito ngayon pa naisipang mag reply," dinig ko naman sa 'di kalayuan. Alam kong si Steph 'yon kasi nasabi na niya sa akin ang pangalang Abdhul. Bakit siya nandito?

"Waahhhhhhhh!" Sumigaw siya ng makita ako. Bakit kaya? I just stared at her at halatang na shock siya. Ano ako ghost?

"Stop shouting!" Sigaw ko. Nakakabingi ang bunganga niya.

"Bakit ka nandito?" Tanong niya sa akin. Eh ano naman kung nandito ako?

"Tsk" sagot ko. I think this place is for everyone.

"It's my place kaya choppeeee!" Sigaw niya sa akin. Here we go again. Wala namang pangalang nakalagay dito.

"No I won't!" Pagmamatigas ko. I like to tease her madaling umusok ang mga tenga niya.

"Ayaw mo? Ayaw mo talaga?" lumapit siya sa akin at nagtaas ng kamao. shessshhhh mapanakit pala itong bruha na 'to? Bakit kaya siya nagustuhan ni Ab----. Nevermind!

"Uuwi kang bugbog sarado pag 'di ka umalis!" Sigaw niya sa akin.

"Sige subukan mong ilapat kamao mo sa mukha ko lalapat din 'tong labi ko sa labi mo," sabi ko. AHAHAHA She's blushing. She's so cute.

"Ang manyak mo!" Sigaw niya at akmang tatakbo na pero nahawakan ko ang kamay niya.

"Don't run baby, I want to taste your lips I think it needs mine," sabi ko sabay lipbite. Nakita ko ang paglaki ng mata niya.

"OWWW CHILL BAKIT KA BA NANDITO?" Tanong ko sa kanya. She's not safe here, dahil mukhang alam din ni Amaro na dito siya naglalagi at wala pang kasama.

"You don't care!" Arte niyang sagot. Napangiti tuloy ako.

"Sasagot ka ng maayos o hahalikan kita?" Sabi ko at ginamit ang mapang-asar card. Tanggal angas ko  nito ah!  Nakakatuwa talaga siya.

"Pinalabas ako ni Sir Larry," sagot niya habang nakasimangot . pfftttt pilya na estudyante. deserve!

"Why?" I added.

"Puteek kasi yung Abdhul Jhakul na 'yon pinahamak ako." Ahh kaya pala galit na galit siya kanina.

"It's your fault!" Sabi ko na ikinataas ng  kilay niya.

"Bakit mo naman tiningnan message niya habang may nagtuturo na guro?" Tanong ko sa kanya. Nanlaki ulit ang mata niya at mukhang hindi makapaniwala sa sinabi ko. May nasabi ba akong kakaiba?

"Bakit mo alam? Wala naman akong sinabi."  Tanong niya na ikinatikom ng bibig ko, shittt wrong move! mag-ingat ka kung ayaw mong mabuking. Bobo mo Lance!

I LOVE MY ARABO, YES I DOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon