Stephanie's pov
"Bakit mo alam? Wala naman akong sinabi ah? " I asked Lance. So weird ang alam ko talaga umalis na siya before sir Larry caught me.
"I mean...ahhhh shittt" nauutal niyang sabi. Bakit parang may kakaiba talaga sa kanya. May tinatago ba siya sa akin? I need to be more careful lalo na kakilala ko palang sa kanya and I think something is off I need to find it out soonest. Is it coincidence na bigla bigla nalang siyang dumating out of nowhere pagkatapos kong makipaghiwalay sa bf ko?
"Ano?" Tanong ko. Bat niya ba alam eh di ko naman sinabi sa kanya. Lance you gave me headache tsk!
"Ano kasi I saw.... Yes I saw you before I left that room.... tama nakita kitang nagdampot ng cellphone," sagot niya sa akin. Nakita ko ang pamumuo ng pawis niya sa kanyang noo. Well, maybe hindi pa nga siya naka-alis that time pero kasi nakita ko talaga siyang umalis agad. Ang cute niya pala magtagalog may accent pa rin.
"Hmmm okay!" Sagot ko sa kanya. 'Di pa rin kasi ako makapaniwala eh. I need to investigate this or maybe I am just over thinking?
"Where are you going?" Nakita ko kasi siyang tumayo. Akala ko pa naman hindi siya aalis dito kasi nagpupumilit siya kanina.
"Leaving, di ba it's your place!" Sarkatisko niyang sagot.
"Okay!" Sagot ko naman. Hinayaan ko siyang umalis para na rin makapag isip-isip ako. May 30 minutes pa kasi para sa susunod na subject. I will use this time to sort things out. May Amaro na issue pa akong atutupagin. Mga lalaki talaga sakit sa ulo.
Tumunog na naman ang fucking messenger ko.
"Hi my dear sweetheart," basa ko sa chat ni Abdhul. Nag chat na din 'yong lintik na Arabo ko na dahilan ng paglabas ko. I press the like button. Wala akong time makipaglandian sa kanya. He just ruined my day at school shuttaaaaa what if mag quiz pala sila ngayon? Tapos wala ako baka bumagsak pa ako. Patay ako ni papa nito. Ahhh bahala na!
"You like me huh!" Reply niya. Putekkk talaga sobrang assuming niya. Hindi na ako natutuwa ah!
"The fu*k! Tigilan mo na ako!" reply ko sa kanya.
"It's okay if you hide your feelings it's normal," reply niya. Wahhhh na stress ako sa lalaking ito. E block ko kaya 'to? I want peace, kailan ko ba kasi 'to makukuha?
"Hoy Abdhul stop I'm not in my mood right now," reply ko sa kanya.
"Why? What happen?" Tanong niya sa akin. Why he cares? Siya lang naman ang dahilan kung bakit ako pinalabas. I miss my class already at pag ako bumagsak puputulan ko 'to ng leeg.
"It's none of your business anymore," reply ko sa kanya.
"I know what you need," reply niya sa akin. Ano na naman kayang kahayupan naiisip nito? Gusto ko ng foods yun lang gusto ko. Gusto ko ng ice cream para naman mawala 'tong stress na nararamdaman ko ngayon.
"Do you want to see it?" Tanong niya. Wahhhh alam ko na 'to! Ipapakita na naman niya ang kanyang hotdog na sunog. My virgin eyes could never.
"Don't you dare!" Pagbabanta ko.
"I just want to make you happy😋" ang bastos ng emoji niya jusko po lord. Alam ko na talaga ibig niyang sabihin.
"Bastos mo!" Reply ko sa kanya.
"English only," reply niya. Wahhhh kanina pa dumudugo ilong ko. Tang*na hirap pag English talaga.
"Bahala ka sa buhay mo, ako pa talaga pinahirapan mo," reply ko sa kanya.
"I said English dear if not i'll send it to you," reply niya sa akin. Wahhhhh ayaw ko na makita ang maitim at mabuhok buhok niyang ano basta ano. Parehas talaga sila ni Lance lagi nalang akong pinapapili. Ay hala ba't ko ba siya iniisip gosh? But they have the same personality right? What if?---- nevermind.
"Wahhhh I hate you," reply ko sa kanya. Gosh nakakainis talaga! Lagi nalang akong talo. Lubayan niyo muna ako pleaseeee.
"I love you too!" Reply niya sa akin. A smile on my face automatically formed. Shuta kinikilig ba ako? No way! Wahhhhhh ba't ba ang init ngayon? Namumula ata mga pisngi ko.
"Steph!" Napalingon ako dahil sa isang tawag. Biglang nawala ang mga ngiti sa aking labi at isang buntong hininga ang aking binitiwan.
"A-amaro?" Nauutal kong sabi. Nagpatuloy siya sa paglalakad palapit sa akin. Nawalan ng sigla ang mga mata niya. Gusto kong tumakbo palayo sa kanya but I need to face him. Hindi ito matatapos kung patuloy akong iiwas. Steph you need to be strong and firm with your decision. You can do this!
"Anong g-ginagawa m-mo di-to?" Nauutal kong tanong.
"Nandito ako para bawiin ka!" Sagot niya sa akin at agad akong niyakap. Mahigpit na yakap na nakakasakal.
"Please Amaro stop nasasaktan ako!" Sigaw ko sa kanya pero parang wala siyang naririnig. Nagpupumiglas na ako kasi parang di na ako makahinga.
"You're mine. Only mine!" Sabi niya. Lalo pang humigpit ang pagkayakap niya. I don't know what to do in this moment. I want to run but how? I am cornered with his arms. Mas malakas siya sa akin at walang wala ang lakas ko kumpara sa kanya.
"A- amaro please let's talk. You need to calm down," I whisper to calm him. Hindi na ito si Amaro. I tried pushing him but I didn't make it.
"Amaro let go of me!" I shouted. There's a little chance that someone can see or hear me kasi class hour at nandito pa kami sa likod na bahagi ng paaralan. I am wishing Lance will go back here and help me escape. Shittt bakit ko ba siya pinaalis?
"'di ba baby magpapakasal pa tayo," biglang nagsalita si Amaro. Funny how he remember his promises but he's the one making me suffer right now.
"Magkaka- anak tayo ng dalawa and we will be the happiest family living on Earth. Di ba baby?" His out of his mind. Para na siyang baliw na nagsasalita habang nasasakal ako sa yakap niya.
"Hinding hindi ka nila makukuha sa akin!" Galit niyang sigaw na lalong ikinatakot ko. Naramdaman ko ang pagbaon ng mga kuko niya sa likod ko. Lalo akong naiyak dahil sa takot. What if mapatay niya ako? Kailangan kong makatakas sa kanya.
"Helpppppppp!" Shouting will never help me but I am using the smallest chance for me to survive. This is not Amaro anymore and by any chance he can kill me.
"Stop Amaro please," gusto ko siyang sumbatan sa lahat ng sakit na naramdaman ko but hinang hina na ako. I should be the victim here but why the world is so unfair that until now im still suffering for what he did to me.
"Heeeeelllllllllllp," I shouted
BINABASA MO ANG
I LOVE MY ARABO, YES I DO
RomanceHow do these two different people with different nationalities, different attitudes, and nothing in common fall in love with each other? Let us all witness how powerful love is above all. A Filipina girl meets an "ARABO" from Saudi Arabia. They sta...