chapter 5

3K 63 2
                                    

PAIN;S POV

WOOO.. para na kong bulate dito sa kinatatayuan ko buti nalang walang studyanteng nakakapansin sakin. ang ganda-ganda ng school tas yung c.r sira! lang kwenta. tas ang tagal pa nila apple sabi nila sasamahan daw ako umihi. kanina pa ako sobrang naiihi kaya nga kanina pa ako dito namimilipit at para na akong bulate ditong di mapakali. 

wag daw ako uuwi sa bahay dahil magagalit daw si maam jannet. grabe naman yun uuwi lang magagalit na buti nga uuwi kesa mag lakwatsa di ba??

"pain?"-tawag sakin ni apple.

"ang tagal mo naman."-sabi ko sa kanya.

"wait lang kasi sasama daw sila hazel."-eh.. ano bayan! sasabog na pantog ko dito.

"san na ba sila??"-naiirita na ko.

"ayun na oh."-tinuro nya sila hazel na nag lalakad. di ko nga pala sila classmate dahil iba-iba kami ng section.

"tara na."-hinila ako ni apple tas nag tatakbo.

"wait lang."-huminto ako.

"bakit??"-tanong ni roselyn/.

"san ba kasi tayo pupunta.??"-tanong ko.

"secret."-sagot ni eden. hinila ulit ako ni apple. takbo ulit kami.

"wait lang."-huminto ulit ako,pero hila-hila parin ako ni apple. alam nyo yung kinakaladkad?? yun parang ganun yung ginagawa nya sakin."wait lang sabi eh. umaalog yung pantog ko. punong-puno na ng ihi. pwede bang lakad nalang tayo.?"

"malapit na tayo."-waahhh. ano ba 'tong mag 'to?? pagud na ko kakatakbo.

dahil nga nasa gitna itong galalan ng kabundukan pumasok kami sa magubat. pag pasuk namin sa may gubat may narinig akong lagaslas ng tubig. bumaba kami sa hagdan. hagdan-hagdan na daan.dun sa baba may sapa na maliit (small water or creek.) at yung tubig nanggagaling sa taas. para syang falls. yun siguro yung naririnig kong lagaslas ng tubig. napapaligiran ng dalawang bundok 'tong sapa na 'to kaya medyo madilim. hindi naman kataasan yung bundok,. sakto lang sya para matakpan yung sapa i mean sakto lang para di malaman na may sapa dun kung hindi dahil sa lagaslas ng tubig di talaga malalaman na may sapa.

"anong gagawin natin dito??"-tanong ko sa kanila.

"umihi ka na."-sabi ni eden.

"ANO??"- tanong ko."KELAN PA NAGING CR ANG SAPA??"-panira 'tong mga to ng kalikasan.

"san mo gustong umuhi?? dun??"-tinuro ni roselyn yung damuhan.

"kala ko naman kasi cr ang pupuntahan natin diba?? tas dito pala. kung gusto nyong umihi kayo nalang. bahala kayo."-tumayo lang ako dun sa may bato. tinitingnan ko kung ano ang gagawin nila.

si hazel sumampa dun sa  dalawang bato  at

O.O

"MY NAME IS PAIN!"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon