chapter 1-galalan

9.2K 139 9
                                    

PAIN'S POV

kanina pa ako nag lalakad pero kahit isang bahay wala akong makita. 

ano bang lugar to?!

arrgghhh..

bat ba kasi ako napadpad sa lugar na to??

kasalanan nila to eh!!

gusto talaga nila na nahihirapan ako.

"nauuhaw na ko! tubig lumapit kah!!"-para akong tanga na pinapalapit ng tubig. kanina pa kasi ako nauuhaw. wala manlang akong dala na kahit na ano. 


walang cellphone


walang wifi

walang laptop

walang kahit na ano. kahit pera wala din.

ano bang klaseng buhay to???

hindi ko din alam kung anong lugar yung pupuntahan ko. basta ang sabi sakin maglakad daw ako ng maglakad at may makikita akong gate na green na may naka sulat na GALALAN. 

hindi manlang ako ihatid basta nalang ako pinababa  at pinapunta sa lugar na di ko alam kung ano! di manlang ba nila naisip na baka marape ako?? na baka imasacre  ako tapos kunin yung mga lamang loob ko.? my god! asan na ba kasi ako??

121382348375566789598475

may natanaw akong  gate na green na may nakasulat na GALALAN.

napahito ako sa paglalakad at " wait lang. anong lugar to?

"a jail??"

WTF pinapunta ako dito para mag pakulong??hindi ko na to kaya! babalik na ako."- pabalik na sana ako ng- "wait lang pala nauuhaw na  nga pala ako."-tapos naglakad na ako ulit papuntang GALALAN. Makikiinom na lang muna ako.

dug

dug


dug

kinakabahan ako. takteng buhay to oh!! ano bang meron?? papalapit na ako ng papalapit ng-








may nakita akong guard.

"uhm. magandang hapon po"-bati ko sa guard with smilling face pa ko nyan.

"yes miss".-englisero si manong guard hah. sosyal.

"uhm. pede po ba makihinge ng tubig?"-tanong ko sa kanya. ang bobo ko magtanong. pano kung sabihin nya na hindi pede. "uhm. kanina pa po kasi ako nauuhaw."-sabi ko ulit kay manong guard.

"anong pangalan mo ineng"-tanong nya sakin. kanina lang miss ang tawag sakin ngayon naman ineng.

"umh. PAIN po."-sagot ko naman sa kanya. tapos meron syang tinawagan tapos lumayo sakin si kuya guard. nanghihingi ako ng tubig, tapos iiwanan nya lang. grabe ang sama ng ugali  sabay!! Napasimangot na lang ako. "makaalis na nga lang!" . tatalikod na sana ako ng bigla ako ulit tawagin ni kuyang guard.

"ineng sandali lang. akala ko ba nauuhaw ka??"-sabi sakin ni kuya.

"kanina pa nga po eh. kaya lang bigla nyo ko tinalikuran."-sabi ko naman. wala ako sa mood mambastos ngayon ng tao dahil kanina pa ako gutom at uhaw.

"ito tubig oh"-tapos iniabot nya sakin dali-dali ko naman kinuha at ininom agad. sobra akong uhaw pagkatapos ko uminom ibinigay ko na sa kanya yung baso.

"pumasok ka dito iha."-wow ayos si kuya ang daming tawag sakin. miss, ineng, iha. ano pa ang susunod?? nene.

"ahh. ayoko po. uuwi na po ako."-sabi ko sa kanya,.

"MY NAME IS PAIN!"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon