PAIN'S POV
"ba't di mo pa kinakain yang pag kain mo?"-tanong sakin ni eden.
"huh? ahh. wa-wala."- nasa canteen parin kami.
naaalala nyo ba yung sinabi ko na hindi ako nakakakain kapag andyan ang crush ko? kasi nahihiya ako.
nahihiya talaga ako. dahil hindi ko alam kung pano ba ko nga-nga na baka malaki ang subo ko na baka mag karon ako ng amos sa mukha. mga ganun. eh kaharap ko pa naman sya.
sino pa nga ba eh di si jon-jon. crush ko yung mata nya kasi color brown at saka yung ilong nya rin ang tangos.
"ano busog pa kasi ako eh."-pero yung totoo kumukulo na yung tyan ko.
bigla akong tumayo tas nag paalam ako sa kanila na pupunta ng library. naririnig ko silang tumatawag sakin pero di ko na pinansin nag tatakbo na ko paalis.
_________________
nagulat na lang ako ng may makita akong pag kain sa harapan ko. unti unti kong iniaangat ang mukha ko para malaman ko kung sino pero bigla akong napatayo at tumalikod.
"ano bang nangyayari sayo?"-tanong nya.
"a-ano bang ginagawa mo dito?"-tanong q.
"dinadalhan ka ng pag kain."-jon-jon.
"hindi naman ako nagugutom eh."-kahit yung totoo nagugutom na talaga ko.
pumunta sya sa harapan ko pero tumalikod ulit ako sa kanya. pumunta ulit sya sa harapan ko. tumalikod ulit ako. para kaming timang na ikot ng ikot.
andito kami sa labas ng library. di naman talaga ako pumasok sa library nasa labas lang ako.
"ano bang problema mo?"-sigaw ko sa kanya habang nakatalikod.
"eh ikaw? anong problema mo? bakit ayaw mong humarap sakin?"-jon-jon.
"eh kasi kasi. kasi umalis ka dito!"-sigaw ko. tumahimik naman sya bigla.
"dahil ba kanina?"-tanong nya.
"PANANAGUTAN KITA."
O.O?
bigla akong napaharap sa kanya.
hindi makabuka yung bibig. di ko alam kung anong sasabihin ko.
dahil ba kanina?
PANANAGUTAN KITA.
WTF?
nabuntis ba ako dahil sa simpleng kiss?
oo simple lang yun pero first kiss ko yun eh.
bigla nyang hinawakan ang kamay.
"WILL YOU BE MY GIRLFRIEND?"-
what the?
niligawan nya ba ko?
hindi ko alam kung anong gagawin ko. parang kapag nag salita ako di ko maririnig yung boses ko dahil sa lakas ng kabog ng dibdib ko.
"you ok?"-tanong nya
bigla nyang hinawakan yung mukha ko. bigla naman akong natauhan kaya naitulak ko sya.
"a-ano bang sinasabi mo? PANANAGUTAN mo ko? bakit? may nangyari ba satin? nabuntis mo ba ko?"-tumaas na rin yung isa kong kilay. kahit nanginginig ako dito sa kaba pinipilit ko pa ring palakasin yung boses ko.
"alam nating parehas na walang nangyari satin. but dahil sa nangyari kanina kailangan kitang maging girlfriend. at alam kong ako ang first kiss mo."-bigla namang nanlaki yung mata ko.
"how did you know?"-ngumiti naman sya ng todo.
"secret."-bigla nya akong inakbayan. .."halika na. "-bigla ko namang hinawakan yung kamay nya at pinaikot.
"a-aray. pain. masakit."-binitawan ko naman sya.
"hindi ako papayag na maging girlfriend mo ng dahil sa kiss. oo ikaw nga ang first kiss ko pero di pa rin yun sapat para maging boyfriend kita. ni hindi mo nga ako nililigawan eh!"-sabi ko sa kanya.
"EH DI LILIGAWAN KITA."
BINABASA MO ANG
"MY NAME IS PAIN!"
Teen FictionPaano kung yung mga taong mahal mo eh di ka pinaniniwalaan? at ang tingin sayo ay isang sinungaling? at ang pinakamalupit pa ipinatapon ka sa GALALAN?? WHAT THE HELL!!! mamatay na yata ako bago dun makarating!! at higit sa lahat sa dinamirami ng pan...