chapter 6

2.6K 63 0
                                    

EDEN'S POV

Andito ko sa may halaman sa likod ng pond. Hoho. Nakikinig lang naman ako ng usapan nila pain at airene. Ako na ang dakilang tsismosa. Nakita lang naman kasi ng magaganda kong mata na sinusundan ni pain si airene kaya naisip ko ring sundan. Alam nyo naman sigurong di mag kasundo yung dalawang yun.

Pero ang bobo ko lang. Di ko marinig masyado usapan nila. Para silang mga bubuyog mag usap. Sinilip ko na lang sila ... baka mamaya gerahin pa ni airene si pain eh. Syempre to the rescue ako.

Maya-maya lang umalis na si pain... *sigh* akala ko naman mag aaway sila. Buti na lang...... medyo mabait si airene kaysa kay arlene.

Lumapit ako dun sa may mga rose at dun umupo sa tabi.. oo nga pala mag papakilala muna ako sa inyo.. kanina pa ko daldal ng daldal dito eh.

Im EDEN TRINIDAD... Maganda. Hahaha. Kapal ng face ko no? 4th year high school. 16 years old.

Hindi naman kami mayaman eh. Unlike pain. Schoolar ako ng GALALAN HIGH SCHOOL at si ma'am jannet ang kumuha sakin para maging schoolar.

"Eden.."-banggitin nya pa lang pangalan ko parang tatalon na palabas yung puso ko. Alam ko ang corny ko .. pero totoo yun.

"Jummel?.."- tatayo na sana ako .. pero pinigilan nya agad ako.

"Eden.. wag mo naman akong iwasan oh! Please..."-hinila ko yung braso ko na hawak nya.

"Aalis na ko... baka may makakita satin dito."-tatakbo na sana ulit ako pero hinawakan nya ulit yung braso ko.

Ang kulit naman nito.

"MY NAME IS PAIN!"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon