chapter 2-who's that pokemon?

5.5K 95 4
                                    

O.O

ma-may madre. tiningnan nya lang ako kaya tiningnan ko lang din sya.

"go to your room and get rest"-sabi nya sakin with cold voice. tapos umalis na sya.

"hindi manlang ba nya sasabihin sakin kung san ang kwarto ko at di rin ba sya magpapakilala.??"-tanong ko sa kanila.

"ssssshhhh. wag ka maingay baka marinig ka."sabi sakin ni eden.

"bakit?bawal ba mag ingay?"-tanong ko.

"oo. ayaw nya ng maingay."-sabi ni roselyn.

"grabe naman."-yun nalang nasabi ko sa kanila.

lumapit ako kay apple at"sila ba yung magkapatid na straw at plastik??"- nakakita ko silang nakatayo at tinitingnan ako.

"oo."-sagot nya sakin.

Dinala na nila ko sa isang kwarto na-

"WOOOOOW.!!!!. Pink.!love it"-di ko napigilan sarili ko kaya. pumunta ako sa ibabaw ng kama at nagtatalon.

"Hoy! Ano bah.! Kama ko yan"-sabi sakin nung arlene daw ang name.

"Bakit inaangkin ko ba?"-sabi kong ganun sa kanya. Tiningnan nya lang ako ng masama.tapos tumayo na ako.

"bat ang daming kama??"-tanong ko.

"magkakasama tayo sa iisang kwarto."-sabi ni hazel.

"wala na bang ibang kwarto dito??"-tanong ko.

"meron pero sa mga teachers yun."-sabi ni roselyn.

"may kasama tayong teacher???"-ako.

"yup."- tapos bigla ako nag pout.

"bakit?"-tanong ni apple.

"eh di.....wala. hahaha."-kung may kasama kaming teachers malamang sa malamang na napakahihigpit nung mga yun.

"San ang kama ko??"-tanong ko sa kanila.

"Dun malapit sa window yung bed mo."-sabi sakin ni apple.

Lumapit ako dun at binuksan ko yung bintana. Itinaas.ko yung kamay ko at "wooow ang sarap ng hangin. Fresh na fresh."

"Ate may lasa ba ang hangin?"-tanong ni arlene sa ate nya. Mag sasalita sana ako ng-

"Psst."-sabi ni hazel." Wag mo na pansinin yang mga yan. Di nalang ako nag salita. Binuksan ko yung drawer na malapit sa kama ko na may nakasulat na'PAIN' pag bukas ko nakita ko dun yung -

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

"MY NAME IS PAIN!"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon