Đồ Tiểu Ninh đến doanh nghiệp, người đón cô chính là kế toán Chu kia, hai người hàn huyên một lúc rồi cô ấy dẫn cô đến phòng làm việc của ông chủ.
"Ông chủ chúng tôi có tổng cộng ba người con, hai người con gái, chỉ có một cậu con trai nối dõi nên từ nhỏ đã rất được chiều chuộng, ăn sung mặc sướng, cũng rất có cá tính. Năm trước ông chủ sức khỏe không được tốt nên có ý định nhường chức, thế là sếp nhỏ vừa lên là bắt đầu cải cách luôn." Kế toán Chu vừa đi vừa nói.
"Em nghe nói công ty các chị trước đây chưa từng hợp tác với ngân hàng?" Đồ Tiểu Ninh thuận miệng hỏi một câu.
"Công ty này là do ông chủ dựng lên từ hai bàn tay trắng, tư tưởng ông ấy bảo thủ, không thích qua lại với ngân hàng, lại thêm trước kia công ty đều có lợi nhuận cao, cũng có thể coi như hô mưa gọi gió trong cái ngành này ở thành phố C, vậy nên vốn lưu động lúc nào cũng có sẵn, đủ để vận hành công ty. Trước giờ đều là ngân hàng đến tìm chúng tôi ngỏ ý hợp tác, nhưng thời đại này không bằng ngày trước, cạnh tranh ngày càng kịch liệt, sớm đã không phải thời điểm mà một mình công ty chúng tôi có thể tung hoành làm chủ thị trường nữa rồi, nào là sản xuất, nào là tiến hành mua nguyên vật liệu, nguyên vật liệu của công ty chúng tôi đều là nhập khẩu, vậy nên giá cả cũng phải đi theo giá của thị trường quốc tế, mà giá này thì lên xuống thất thường cũng như cổ phiếu vậy đó, có đôi khi chúng tôi còn phải bù lỗ, nên tình hình tài chính cũng căng thẳng hơn lúc trước nhiều, cho nên sao có thể có chuyện không thể tìm ngân hàng để vay vốn được chứ? Mấy năm trước đã có hợp tác với ngân hàng rồi!" Kế toán Chu nói với cô.
"Vậy lần này?"
Kế toán Chu nhìn xung quanh, xác định không có người mới kéo cô lại gần: "Ông chủ bây giờ đã không còn khỏe mạnh như trước rồi, trước kia công ty đã dần dần để hai người con rể lo liệu rồi, tài chính cũng là hai người con rể kia thao túng, kế toán chúng tôi cũng chỉ làm báo cáo, tài khoản cụ thể tiền ra tiền vào thế nào cũng không tiện quản nhiều hỏi nhiều. Hợp tác ngân hàng đều là bọn họ tự tìm, mà mấy năm nay chi phí tài chính trên tài khoản và con số phí dụng quản lý ngày một tăng. Ông chủ luôn cảm thấy có vấn đề trong chuyện này, do sức khỏe không tốt nên ông ấy cũng không có sức để hỏi quá nhiều người, chỉ có thể mắt nhắm mắt mở đợi cậu quý tử về. Cuối cùng cậu chủ cũng về rồi. Cậu ấy vừa về thì lập tức cho điều tra kỹ lưỡng kế toán của công ty trước đây, và đã chứng thực nghi ngờ của ông chủ, nhiệm vụ cấp bách lúc này là phải dọn dẹp sạch sẽ hai người con rể kia. Đặc biệt là chuyện liên quan tới tài chính, ngân hàng tự nhiên cũng phải đổi sang chỗ khác.
Trong thời gian ngắn, Đồ Tiểu Ninh cảm thấy có chút tiêu hóa không trôi, vậy chắc chắn kế toán Chu này trước đây từng là tai mắt của ông chủ kia rồi, bây giờ lại là người của sếp nhỏ, cô vậy mà lại mèo mù vớ được cá rán, vớ trúng một nhân viên chủ chốt rồi.
"Hôm đó tôi ở DR nhìn thấy cô đã cảm thấy cô thật thà lại nhanh nhẹn, không giống mấy người quản lý dịch vụ khách hàng giả tạo, nói năng ngọt xớt trước đây tôi từng tiếp xúc, sếp nhỏ cũng mới về nước, nên cũng chưa quen lắm mới mấy người bên ngân hàng. Cậu ấy muốn tìm một ngân hàng lớn, đồng thời phải tìm được một người quản lý dịch vụ khách hàng chăm chỉ và có thể yên tâm, không có mấy suy nghĩ hay toan tính vòng vo, tôi thấy cô cũng khá thích hợp, nhỡ đâu lại có thể thành công thì sao?" Kế toán Chu lại nói.
Nhìn Đồ Tiểu Ninh có chút ái ngại, làm sao cô ấy biết cô sẽ không suy nghĩ vòng vo toan tính? Nhưng mà đây là lúc nội bộ doanh nghiệp đang thay đổi người quản lý, chính xác là thời điểm tốt nhất để cô đánh vào, cô phải nắm chắc cơ hội này mới được.
Vừa đi vừa nói chuyện một lát thì đã đến văn phòng của Tổng giám đốc, kế toán Chu lại nhắn nhủ: "Sếp nhỏ tên là Phó Dật Quân, chúng tôi đều gọi anh ấy là tiểu Phó tổng, cô cứ gọi anh ấy Phó tổng là được rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Văn Phòng Ẩn Hôn
RomanceTác giả: Khinh Ảm Thể Loại: Ngọt sủng, cưới trước yêu sau, đô thị tình duyên, kim bài đề cử Số chương: 127 chương + 28 chương ngoại truyện Nguồn: truyenfull.vn Editor & beta: Yến"s Team Văn án: Lúc nhỏ, Đồ Tiểu Ninh đi xem bói, thầy bói phán rằng ng...