Chapter 12: Pierre Michael Torres

2.9K 85 3
                                    

He dream to be in an academy that would test his skills and he found Salvatore Academy. With its outmost capabilities it’s the perfect School for him.

Pero kaakibat nito, palagi siyang binubully because of his outmost appearance. Ginawa siyang alalay ng mga mayayamang estudyante and worst some physical violence.

Pierre didn’t expect to be saved. His worthless in the eyes of this students but just that one day in the corridor when three bullies beat the hell out of him an angel came.

Parang naging exaggerated ang pag – describe niya pero with those perfect whitish skin, red lips, buhok na kahit naka - ponytail napakintab at ang sarap suklayin and those eyes that held some secrets. One word just came up in his mind, captivating.

Para siyang merong wonderwoman ng buhay niya. She saved him from those bullies but she didn’t take a second look at him. Ano nga ba siya? Isa lang siyang lalaking mahilig mag – aral at baduy manamit. 

Nalaman niyang Jocelyn Alistair ang pangalan nito. Senior student just like him and she preferred to be alone. Some says she is a dark angel dahil palaging itim ang suot nito.

Nobody wants to mess up with her dahil sabi nila, pag - tinitingnan ka sa mga mata nito you would immediately run away. Nagulat nga ang kaibigan niya when he said that Jocelyn save him.

“Alam mo Pierre, malabong mangyari yun! Hindi yan sumasangkot sa gulo ng ibang studyante!” His friend also a nerd said.

“I told you! She save me. Ba’t ba hindi ka naniniwala Drake?” Frustrated nyang sabi.

Nandito sila sa library para magtambay. Wala naman kasing gustong makasalamuha sa mga nerd na katulad nila.

Parang sumuko na ang kaibigan niya when tinaas nito ang dalawang kamay. “Fine. She save you. Do you have a crush on the infamous dark angel!?”

Biglang namula ang pisnge niya. May crush ba siya sa babae. “Maybe!?”

Napapalatak nalang ‘to at umiling. Drake continued reading while he on the other hand nakatulala parin. Isang araw na ring nangyari yun at dun sa library na nakita niya ito but everytime he close his eyes Jocelyn’s face keep popping in his head.  

Tinawag sya ng kaibigan nya at may tinuro. Halos malaglag ang puso niya sa kaba ng mapagsino ang pumasok sa library. With her hair swaying kahit naka - ponytail at nakasuot ng black hoddie na pinaresan ng simpleng tattered jeans ito parin ang pinakamagandang babaeng nakita niya.

“The Dark Angel is here!” Pabirong sabi ni Drake

Siniko niya ang kaibigan at nakatingin siya kay Jocelyn. Tulad nga ng sabi ng iba, walang nag - tatangkang lumapit sa babae except of course the Queen Bees. Hindi naman binubully ito at tiyak mas kawawa ang grupo ni Christina pag nangyari yun.

He wanted to talk to her. He wanted to be friends with her pero parang malabong mangyari yun. Napabuntong – hininga nalang siya. Binatukan siya ng kaibigan.

The Lost Queen ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon