Chapter 13: A Friend or a Foe?

2.5K 73 0
                                    

"Istupido, istupido, istupido is-."

"Tatawag na ba ako sa Mental Hospital son!?" Sabi ni Peter ng bumungad sa kanya ang anak na paulit - ulit inuuntog ang ulo sa shelf ng kanilang library.

Napahinto siya sa kanyang ginagawa at tiningnan ang ama ng may dalang pagkain. Napapikit nalang siya ng maalala ang nangyari kanina.

"So tell me son, nasan' ang beautiful lady na kasama mo?"

"She left." Walang buhay nyang sabi.

Napatitig ang ama niya sa kanya at unti - unting humalakhak. Kulang nalang gumugulong sa sahig. Sinamaan niya ito ng tingin.

"Yeah dad. Go on! Laugh some more!"

Tinalikuran na niya ito at pumunta sa kwarto niya. He slam the door shut at pabagsak na humiga sa kama. Ginugulo niya ang buhok niya because of frustration.

"What the heck Pierre? Close kayo? Close? Makahawak ka sa pisnge niya daig mo pa syota ah! Arggh!" Tinatampal niya ang noo niya sa inis.

"Kuya is crazy!"

Napalingon siya sa kapatid niyang bubwit. Hindi niya napansin na nakapasok ito sa kwarto niya. "What do I do Patricia?"

She look at him with intense stares and her eyes twinkle. Nag - anticipate naman siya kung anong sasabihin nito when she clap her hands and jump up and down.

"Wee. Yum candies. Akin na ito kuya ha!" Kinuha nito ang mga candies na nasa bedside table niya at kumaripas ito ng takbo leaving him dumbfounded.

"Arggh! Baliw ka na Pierre! Hihingi ka ng advice sa isang pitong taong g-."

"Says sorry if you did something wrong! Well Kuya, tata!" Kumaripas ulit ito ng takbo while holding too many candies.

Napanganga siya at napangiti. "Well I'll be. You're one of a kind sis!"

Tiningnan niya ang binata mula sa isang puno ng makita niya itong ngumiti. Napasandal siya sa puno while observing him.

"Bakit ba ako nandito!?" Usal niya sa sarili niya.

Kanina sa condo para siyang baliw na uhaw sa dugo. Daig niya pa ang isang supling. Hindi niya alam kung anong mahika ang lumalapit sa kanya sa binata. Delikado ito sa kanya iyon ang sigurado.

Pero mahirap pala. Ang hirap pigilan kung anong gusto mung gawin. Para siyang iyung bidang lalaki sa libro pero alam niyang hindi niya ito mahal! Malabong mangyari yun. Loving a vampire or a person cause great pain to her.

Nakita niya sa mismong mga mata niya ang abo ni Angel, ang mga magulang niyang nawasak sa pisteng pag - ibig dahil sa selos at parang nawasak ang puso niya ng paulit - ulit at ang kay Cross na minahal siya despite the happenings. It fucking hurts.

Napansin niyang pinatay nito ang ilaw at hindi niya alam kung anong pumasok sa kukote niya because she sneek in the room of the human.

She stared at Pierre while his sleeping. Kusang gumalaw ang mga kamay niya to trace the shape of his face, eyes, nose and lips. Napaungol ito kaya nagulat siya at naglanding siya sa leeg nito.

Napalunok siya ng paulit - ulit when she can feel the flow of the blood. She can feel her fangs appearing and the blood lust is too great. Napansin niyang napalapit siya sa leeg nito at kunting kunti nalang maiinom na niya ang dugo ni Pierre.

Pero nagising siya sa isang pinakamasarap na panaginip when Pierre started struggling in his sleep mumbling the word mom. Instead of drinking his blood she sings a lullaby to make that nightmare go away.

The Lost Queen ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon