In a secluded area of Tagaytay, mayroong dimensyon ang nakatago. One dark witch called Helga, made that dimension to her King...
Nakaupo sa isang trono ang lalaking nakadekwatro. Kung may makikita sa kanya, some would say he was a fallen angel, a prince or a devil himself. Walang iba kundi si Albus Morningstar.
The devil himself. "A Helga my favorite witch! Any news?"
Napalunok si Helga ng maraming beses. She bow to her master like a knight. "Forgive my insolence my King. Wala pa akung nakita sa aking mahiwagang crystal ball kung nasaan ang iyong Pamangkin."
"Mmm. Too bad Helga." Napasuklay si Albus sa kanyang buhok at kitang kita kung paano ito sinundan ng tingin ni Helga. Lusting for the King she can't have.
"Al!" Isang mala – anghel na tinig ang nakapukaw sa dalawang nag – uusap. Kitang kita ni Helga kung paano mag – ningning ang mga mata ng kanyang sinisinta sa bampirang bata.
She clench her fist. Buong existence niya she want to be the Prinsesa. Kitang kita niya kung paano napasaya ng Prinsesa ang Hari by her mere presence. She excuse herself. There is no room for her anymore.
Nang umalis na si Helga biglang yinakap ni Albus ang kanyang Prinsesa. His first follower and his trusted lover. Kahit may katawan itong 14 years old, she is old beyond her time.
"Let go Al." Mala anghel na sabi ni Celestina. Yes her name is Celestina. Ang nag – iisang taong pinagkakatiwalaan niya. Ang taong hindi kinukuwestiyon ang mga desisyon niya. Ang taong nasa tabi niya palagi.
Imbis na sundin ang utos yinakap niya ito ng mahigpit. "So, how are the newborn Cel?"
Tumingala si Celestina sa kanya at puno ng lungkot. "Albus. For years hinayaan kita sa gusto mo. You have so much power. Can we rest?" Hinaplos ni Cel ang gwapong mukha nito.
His soft hearted expression turn cold at napailing ang babae kaya kumawala siya sa yakap at humakbang paalis. Humarap siya dito. Binigyan ng ngiting puno ng lungkot.
"Am I not enough Albus?" Tumalikod na siya at humakbang palayo bago yun he said na puntahan ang mga nilalang to be ready for a war. On the next red fullmoon. That would be two days from now.
Naglakbay ang diwa ni Cel, sa pamangkin ni Albus. Totoo ang sinabi niya. She would betray Albus para maging payapa na silang dalawa. The man he love is consume by greed and power.
Nakarating na siya sa limang kulungan. Walang emosyong lumapit siya kay General Gustavo. "Are the griffins ready and the giants?"
"Yes Princess." Napatango siya at umupo sa isang garden dito. Malapit na ang red fullmoon. Alam niyang wala na si Clarissa dito, and she can't follow her. Kaya isang tao lang ang malalapitan niya.
She run full speed to their room. She saw Albus sleeping and hugging her pillow. Linapitan niya ito. Hinaplos niya ang mukha nito. "Albus, mahal kita but this has to end. Nasasaktan na ako. I don't want you turn into this. I'll promise to be by your side when the time comes. I'm sorry!"
BINABASA MO ANG
The Lost Queen ✔
Vampire(Pureblood Series # 1) - Completed "Sometimes being a queen is not easy how much more if you're the lost vampire queen?" STARTED: March 15, 2016 FINISHED: AUGUST 27, 2018