Author's Note: For sure, magugustuhan niyo ito. May hihingin sana akung pabor. Alam kung may nag vovote naman sa story ko kaya nga umabot sa 1.9K eh, kaya lang gusto kung mag comment kayo if nagagandahan kayo sa story ko. Kung anong kulang, kung sakto lang ang flow. Please. Pretty please. Yun lang po kasi hindi ko alam if kung anong nararamdaman niyo. Isa lang po kasi akung baguhan. Yun lang. Salamat po.
***
Napamulat si Pierre dahil ang sakit ng ulo niya. Napabangon siya at inaalala ang mga nangyari. Then images and memories came rushing back. Napatingin siya sa gilid ng kwarto niya at nakatayo si Jocelyn Alistair na nakatalikod malapit sa bintana.
"Jocelyn?" Mahinang sabi niya sa babae. Hindi niya alam if lalapit siya dito o magtatakbo sa takot.
Napatungo si Clarissa at napakagat sa kanyang labi. Ano bang ginagawa niya? Bakit naduduwag siya? Burahin mo ang alaala niya. Yun ang dapat. Napapikit siya. Pero bakit nanginginig ang kamay niya?
"What are you, Jocelyn?" Diretsang tanong ni Pierre sa dalaga. Tatayo na sana si Pierre para lumapit pero umiling si Jocelyn na nakapagpatigil sa binata.
What is she?
She is a vampire. She is a monster at ngayon niya lang nalaman kung bakit ganito nalang ang bango ng dugo ng binata. Binasa niya ang isang lumang libro na dinala ng tatlo para sa history ng mga bampira.
Nakasaad sa libro na: If a vampire is addicted to a certain blood that would be the sign that a vampire found his or her mate. A lifetime partner.
Hindi niya alam na totoo ang legend na yun and she also thought that it's just a fantasy that humans like to imagine. To live in a fantasy. But standing here and Pierre is inches away from her, gusto niyang umiyak. Magwala.
Bakit kasi ngayon pa? May digmaan na nagaganap pero gulong gulo siya sa nararamdaman niya para sa lalaki. Bakit?
"Jocelyn?"
Napabalik siya sa kasalukuyan. "You want to know what am I?"
Humarap si Jocelyn sa kanya at nagulat siya ng umiiyak ito, clench fist and biting her lower lip. She looks devastated. Gustong lumapit ni Pierre pero they need to talk.
"I'm a vampire Pierre. A monster. Masaya ka na?" Angil niya sa binata na nagpalabas ng matalas na ngipin niya indicating her words to him. Para mag – sink in sa lalaki na hindi pwede.
BINABASA MO ANG
The Lost Queen ✔
Vampire(Pureblood Series # 1) - Completed "Sometimes being a queen is not easy how much more if you're the lost vampire queen?" STARTED: March 15, 2016 FINISHED: AUGUST 27, 2018