THUẬT NGỮ ĐƯỢC DÙNG TRONG TRUYỆN

20.7K 1.2K 181
                                    

Vì đây là truyện thuộc thể loại eSports, thế nên xuyên suốt truyện sẽ có đề cập đến rất nhiều thuật ngữ khi chơi game, Bánh sẽ chú thích trong từng chương cho các bạn, nhưng để các bạn đọc và làm quen với khái niệm của các từ đó thì mình sẽ tổng hợp tại đây cho các bạn tham khảo trước ha!

Tất cả những thứ ở dưới được viết dựa trên những hiểu biết cá nhân của Bánh, sẽ bổ sung sau nếu còn thiếu.

1. Game MOBA là gì:

Game MOBA là thể loại game đấu trường trực tuyến nhiều người chơi (tên tiếng Anh: Multiplayer online battle arena hay viết tắt MOBA), hay còn được gọi với cái tên chiến lược hành động thời gian thực (ARTS). Mục tiêu chính của trò chơi là phá hủy nhà chính (trụ) của đối phương và giành chiến thắng. Các vị tướng được sử dụng trong trò chơi được thiết kế có các kỹ năng và lối chơi khác nhau, giúp tính chiến thuật của thể loại MOBA được đặt lên hàng đầu.

Những game MOBA tiêu biểu: Liên Quân Mobile, LOL, Vương giả vinh diệu,..

2. Bản đồ cơ bản của một game MOBA:

Vì Bánh chơi LQ nên sẽ dùng bản đồ của LQ để dễ giải thích hơn cho mọi người nhé, lối chơi trong game trong truyện cũng khá tiệm cận với lối chơi của LQ

Trong một trận đấu sẽ có 5 người chơi ở các vị trí khác nhau và đi các đường khác nhau, đội hình cơ bản nhất thường sẽ là 1 đấu sĩ đi đường trên, một pháp sư đi đường giữa, một cặp xạ thủ và hỗ trợ đi đường dưới, cùng với một người đi rừng, mục ti...

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Trong một trận đấu sẽ có 5 người chơi ở các vị trí khác nhau và đi các đường khác nhau, đội hình cơ bản nhất thường sẽ là 1 đấu sĩ đi đường trên, một pháp sư đi đường giữa, một cặp xạ thủ và hỗ trợ đi đường dưới, cùng với một người đi rừng, mục tiêu của trò chơi là tận dụng các nguồn tài nguyên từ lính và quái rừng để mua thêm trang bị, tiêu diệt địch và đẩy trụ để giành chiến thắng.

Trò chơi sẽ kết thúc nếu một trong hai team phá hủy được Trụ nhà chính (trụ gần tế đàn nhất)

3. Khái niệm, vai trò của các người đi đường trong game:

3.1 Đường trên:

Còn có thể gọi là Top Lane, thường là một đấu sĩ hoặc vai trò có thể thay đổi tùy theo meta game. Thường thì đây là vị trí solo đường, thế niên thường hay thiên về kèo kỹ năng giữa hai người chơi, hầu hết những vị tướng đi đường trên đều là những đấu sĩ có lượng chống chịu ổn cũng như khả năng cơ động nhất định.

*meta game: còn có tên gọi khác là Metagaming hay Meta. Cái tên Meta được viết tắt của cụm từ Most Efficient Tactics Available, được game thủ biết đến như một chiến thuật hiệu quả nhất tại thời điểm hiện tại. Dễ hiểu hơn thì Meta là thuật ngữ nói đến lối chơi, chiến thuật được cộng đồng game thủ thử nghiệm và thấy hiệu quả trong việc giành lấy chiến thắng trong một thời gian nhất định.

[ĐAM MỸ] [ESPORTS] ĐỒNG ĐỘI ĐIÊN HẾT CẢ RỒINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ