27. Chăm nom

899 113 7
                                    

"Gãy rồi?" Lý Chiêu không chịu tin, nhưng cảm giác đau rõ ràng ở lưng eo lại chứng minh lời Nhạc Chức nói là thật, nàng lẩm bẩm: "Sao mới ngã một chút mà gãy được?" Khi còn bé leo trèo tinh nghịch bị ngã từ trên cao xuống cũng chỉ đau chân mà thôi. Trên sàn tẩm điện còn phủ một lớp đệm êm, làm sao mới ngã một cái lại không động đậy được chứ?

"Có lẽ... Đây chính là số mệnh!" Nhạc Chức cúi đầu không dám nhìn vẻ mặt Hoàng đế thống khổ bi thương. Trước đó một khắc nàng còn nghĩ nếu Hoàng đế còn già mồm thì nàng sẽ không thèm hầu hạ. Nhưng bây giờ đột nhiên, nàng thành kẻ đầu sỏ hại Hoàng đế bị liệt, trước lúc chữa lành xương cốt bị gãy nếu nàng mà bỏ mặc Hoàng đế thì quả thực không bằng cầm thú. "Ngươi ngoan ngoãn nằm yên đừng động đậy, chờ tiểu đạo cô về ta sẽ lập tức xuất cung tìm cách."

Số mệnh? Lý Chiêu cười khổ nói: "Cũng không biết đời trước ta làm chuyện gì thương thiên hại lý, đời này mới trắc trở như vậy. Lúc còn nhỏ thì bệnh nặng suýt chết, không bao lâu thì mất mẹ, mấy năm trước lại mất cha. Người khác cho rằng ta làm thiên tử phong quang dường nào, kỳ thật thì sao? Phải hao không biết bao nhiêu tâm bận không biết bao nhiêu chuyện mà trừ mãi vẫn không hết địch. Người khác cho rằng ta cẩm y ngọc thực sung sướng biết bao, kỳ thật thì sao? Phục Linh đan giày vò ta đến uống nước mà cũng đau đớn..." Nàng dừng một chút, đắng cay trên mặt bỗng nhiên biến thành cảm kích: "Tiên sư, hôm đó tình gờ gặp gỡ bên bờ hồ tắm, lúc ta tỉnh lại toàn thân không còn đau đớn, suốt một thời gian dài chịu vất vả mới được ngủ ngon giấc ăn ngon cơm. Nghĩ đến công lực của ngài quả thực trên cả Thái Sử, lúc ông ấy còn ở đây, đau đớn mà Phục Linh đan gây ra cho ta kỳ thật chưa hề hoàn toàn biến mất, bất quá là miễn cưỡng chịu đựng mà thôi."

Nhạc Chức nghe đến xuất thần. Gánh nặng đè ép không đỡ nổi và đau đớn không thể chịu được? Cũng khó trách Hoàng đế lại xem nhẹ cái chết đến vậy. Nàng rất muốn mở lời an ủi nhưng lại không biết nên nói gì, nghĩ nửa ngày mới nói: "Ngươi phải giữ tinh thần thoải mái mới được. Đời trước làm gì kỳ thật đã không còn quan trọng, quan trọng là đời này đừng nên tạo nghiệp a! Ví như không nên cưỡng chiếm núi của ta, bằng không kiếp sau có khi còn thảm hại hơn ấy chứ. Ngươi nói xem có phải không?"

"..." Cảm xúc bi thương của Lý Chiêu bị lời nguyền rủa bất chợt của Nhạc Chức cắt ngang triệt để. Mặc kệ nàng bị tê liệt hay là sắp chết, quả nhiên nha đầu Nhạc Chức này vẫn chỉ quan tâm đến ngọn núi nhỏ chết tiệt kia thôi a! Giờ phút này nàng không còn hơi sức đâu mà đấu võ mồm với Nhạc Chức, chỉ hờn dỗi xoay đầu vào trong. Vì gáy nối liền với cột sống mà mới khẽ động một chút đã làm nàng đau muốn xỉu.

Nhạc Chức cảm thấy lời an ủi của mình đúng là hiệu quả nhanh chóng, các người xem Hoàng đế hết buồn rầu khổ sở ngay tức khắc rồi đây này. Chắc là có hơi sốc? Và hơi giận một chút chăng? Dù sao nhất định là hết thấy buồn rồi.

Lý Chiêu một hồi lâu không thèm đoái hoài tới Nhạc Chức, cho đến lúc khát nước không chịu nổi mới quay đầu nhìn Nhạc Chức lạnh lùng thốt: "Phiền tiên sư lấy giùm ta chén nước được không?" Nàng liếm môi một cái, vị ngọt thanh quen thuộc trên môi vẫn còn nơi đó.

[BH🏳️‍🌈Edit Hoàn] Sủng Thạch Của Nữ Đế - Lý Phù AnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ