66. Tiền duyên

478 56 4
                                    

Lý Chiêu đau lòng đến chân tay luống cuống, vùi đầu Nhạc Chức vào vai mình, nhẹ giọng an ủi: "Người kia cũng đã không phải là ta a~" Nàng cố gắng ra vẻ thoải mái trêu ghẹo: "Lại nói nàng cũng chưa chắc có thể thành tiên. Không chừng kiếp sau chúng ta ai cũng không nhớ rõ ai thì sao? Đừng buồn lo vô cớ, trước mắt vui vẻ với nhau mới là quan trọng nhất, nói chuyện kiếp sau hãy còn sớm lắm~ Hai ta vừa mới bắt đầu, còn có rất nhiều thời gian bên nhau..."

Nhạc Chức nghe lời này trong lòng càng khó chịu hơn, đau đớn khóc nói: "Không được đâu... A Chiêu, ta tìm không thấy cách Lương Bẩm Thiên trị cho nàng." Lúc nàng nói lời này thanh âm run rẩy, hô hấp cũng loạn.

Lý Chiêu có thể cảm nhận được bả vai ướt một mảng lớn. Nước mắt Nhạc Chức từ nóng hóa lạnh, lạnh thấu tới lòng nàng. Nàng hơi sửng sốt một chút, rất nhanh đổi lại khuôn mặt tươi cười: "Không sao đâu mà ~ Ta đã sớm có dự liệu. Nàng không cần tự trách, dù có tìm ra cách của Thái Sử thì ta cũng không sống tới tuổi thọ của thường nhân..." Ngoài miệng nàng nói không sao, trên mặt cũng mang theo tiếu dung, nhưng nước mắt lại mất khống chế rơi xuống không điềm báo trước.

Cái chết đối với nàng mà nói xưa nay không hề ghê gớm. Nhưng bây giờ lại khác, rời đi nhân thế không quan trọng, rời đi Nhạc Chức lại làm nàng không sao chịu nổi. Nàng vừa mới gặp được Nhạc Chức a! Nàng vừa yên lặng chảy nước mắt vừa vỗ về Nhạc Chức nhè nhẹ, miệng dối lòng nói: "Thật không sao đâu mà." Nàng đã thỏa mãn, có thể gặp được Nhạc Chức ở nhân sinh ngắn ngủi này. Dù gì cũng được hưởng qua tư vị thích người, cũng hưởng qua tư vị được người thích.

Nhạc Chức vẫn cứ lắc đầu. Có sao!

"Mấy ngày nay mệt mỏi lắm phải không? Hồi cung nghỉ ngơi một lát có được không?" Lý Chiêu trộm lau nước mắt, cười nâng mặt Nhạc Chức lên nói: "Ta phải cùng cái kia... Con yêu kia... Nàng ta tên gì a?"

"Thương Kính." Cảm xúc Nhạc Chức ổn định hơn nhiều, chau mày nói: "Nàng nên hảo hảo tâm sự với nàng ta. Đời trước không chừng nàng đã ước định rõ ràng với người ta, đời sau lại nối tiếp tiền duyên gì đó! Kết quả người ta khổ cực tìm tới cửa, nàng ngược lại không nhớ không nhận người ta."

Lý Chiêu suy nghĩ cẩn thận, thật sự có hơi đau lòng cho Thương Kính, cảm thấy cứ như nàng chính là Nhạc Chức kiếp sau đến tìm mình. "Được. Nàng mau mau trở về nghỉ ngơi đi!"

"Về sớm một chút." Nhạc Chức không ngừng níu tay tiểu hoàng đế. Thời gian có thể gần nhau chắc chỉ đếm được trên đầu ngón tay, từng phút từng giây nàng đều trân quý. Nàng sẽ luôn bên cạnh trông nom tiểu hoàng đế, cho đến khi nào hao hết tiên khí. Thần tiên khí nhược sẽ thế nào nhỉ? Nàng không biết.

*

"Thế tử thong thả dùng." Thường Hoan sai người bố trí xong thiện liền tĩnh hầu ở một bên.

Thương Kính nhàn nhạt rũ mắt, khóe miệng từ đầu đến cuối vẫn là nụ cười ẩn ý. Dù có thế nào, cuối cùng cũng đã tìm được, mặc dù hơi trễ một chút, người kia đã động tâm với A Chức. Nhưng thế thì đã sao? Nàng sẽ khiến cho người kia yêu mình.

[BH🏳️‍🌈Edit Hoàn] Sủng Thạch Của Nữ Đế - Lý Phù AnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ