ENJOY READING.
TULALA lamang si Eloissa habang patagilid na nakahiga sa kaniyang kama. The scene in the kitchen last night kept replaying in her mind. Alam niyang tanghali na pero hindi parin niya magawang bumangon, kumukulo narin ang tiyan niya pero hindi naman nagugutom ang bibig niya.
Speaking of labi!?..
Gustong-gusto niyang sumigaw, hindi niya alam kung bakit, naiinis ba siya? Nagagalit ba siya? Her first kiss was just stolen from her? May karapatan naman siguro siyang magalit, noh? May karapatan naman siguro siyang magalit para sa binata, na kahit ang pangalan ay hindi niya parin alam!
Kagabi pa niyang gustong matulog ngunit sa tuwing ipinipikit niya ang mga mata ay ang mainit na labi ng binata ang paulit-ulit na umuukit sa kaniyang isipan.
Napahawak siya sa labi at naiinis na ipikit ang mga mata ng mariin dahil nararamdaman parin niya ang labi ng binata doon.
Pabalikwas siyang bumangon at naiinis na ginulo ang buhok. Matapos ay pinagdiskitahan naman niya ang unan, pinagsusuntok niya iyon, pagkatapos ay itinakip niya iyon sa bibig bago siya tumili ng malakas pero hindi naman masyadong narinig iyon dahil sa unan na nakatakip sa bibig niya.
Hinihingal na itinigil niya ang ginagawa. Kaya lang ay naiinis parin siya kaya naman ipinagbabato niya ang unan. Sa panghuling pagbato niya sa unan ay tsaka namang bumukas ang pintuan at sumaktong doon din tumilapon ang unan.
Nanlaki ang mga mata niya nang tamaan niya sa mukha ang binata, ang dahilan kung bakit hindi man lang siya dinalaw ng antok buong magdamag.
Matapos ang nangyari kagabi ay hindi niya alam kung paano niya ito haharapin kaya naman mabilis niyang hinila ang kumot at doon ay ipinasok niya ang buong katawan niya.
Sa ilalim ng kumot ay galit siyang nagsalita. "Get out!"
At dahil nasa ilalim parin siya ng kumot ay hindi niya na nakita ang pagkunot-noo ng binata.
"This is my house, how dare you shout at me to get out." Franco, also shout angrily.
No one wants to be get lose.So, Eloissa shouted back. "Just get out, first! I don't want to see your face.!"
Eloissa have a very long patient, she is not often at getting angry but what he did last night was out of her limit. She is angry and she can't do about it.
"Me too, I don't want to see you.!" Franco spat.
Kumuyom ang mga kamao ni Eloissa habang nasa ilalim parin siya ng makapal na kumot. "Then set me free. Let me leave this place." She half shouted at the same time her voice was begging.
Franco laughed with no humor. "Yes, i will, when we get the annulment paper. " His voice was firm and menacing.
Napatahimik siya dahil sa sinabi nito. Napuno ng katanungan ang kaniyang isipan.
Gusto niyang malinis ang pangalan niya bago niya lisanin ang mansiyon na iyon pero alam niyang mahirap gawin iyon, alam niyang mahihirapan na siyang paniwalain sila na ibang tao siya.Sasabayan na lang ba niya ang lahat? Kapag pumerma siya ng annulment paper ay ibig sabihin ba ay makaka-alis na siya? Pero hindi naman siya ang asawa nito! Iyong plano niyang itama sila, itutuloy pa ba niya?
"Come out!" Galit na utos nito sa kaniya.
Ayaw niyang lumabas pero kinakapos na siya ng hininga sa ilalim ng makapal na kumot. Kaya naman unti-unti niyang idinungaw ang ulo, ang kumot ay hanggang sa kaniyang leeg, tangin ang ulo niya lang ang nakalabas.
Franco frown at her, he even crossed his arm around his chest. "What are you doing?"
Nagsisimula ng mainis ang binata dahil sa mga ikinikilos ni Eloissa. She is at it again, acting like a new person. What a drama queen?!
BINABASA MO ANG
Chasing Her (Dark Series book 3)
قصص عامةFRANK MARIO FERRELLE is the example of silent but dangerous man. He came from a well-known family inside and outside of their province. He has this attitude that whenever he likes something or someone, he won't think twice to pursue it. He is a ter...