Cảm giác khi bản thân đã hết yêu người đó, trong khi người đó vẫn còn yêu mình sâu đậm, là gì?
Là khi chẳng biết nên ứng xử ra sao mỗi khi bên cạnh người ấy?
Là khi chẳng còn muốn nói một lời chào buổi sáng, một câu chúc ngủ ngon?
Là khi muốn tránh mặt người ấy?
Là khi sự che chở, bao bọc và bảo vệ của người ấy khiến bản thân cảm thấy ngột ngạt?
Là khi đổi lại những lời quan tâm ân cần khiến bản thân thấy phiền phức khó chịu?
Là khi những đêm nhuốm đầy dục vọng không còn nồng cháy đầy khao khát?
Là khi nỗi ăn năn, sự hối lỗi thức dậy mỗi khi được người ấy ôm vào lòng, nhẹ nhàng hôn lên mái tóc và nói: "Anh yêu em." ?
Tôi muốn buông lời chia tay, nhưng tôi không làm được.
Anh là người đàn ông hoàn hảo nhất thế giới, sự hoàn hảo ấy chẳng ai có thể sánh bằng. Anh là người yêu tôi hơn bất cứ ai khác, thậm chí còn vượt xa cả tình mẫu tử. Song tôi lại chẳng còn yêu anh.
Tôi ghét mình là người sai trong mối tình này, dù chắc chắn anh sẽ nhận hết tội lỗi vào mình.
Tôi ghét việc tôi so với anh, chẳng có gì ngang bằng. Tôi ghét việc tôi so với anh, yêu không sâu đậm bằng.
Tôi ghét sự ôn nhu của anh, cái cách anh cười hôn lên trán tôi cất tiếng chào buổi sáng, tôi không xứng để anh thể hiện điều đó.
Tôi ghét những lúc cao trào nhất, anh sẽ ôm tôi, nói yêu tôi. Tôi sẽ ôm anh, sẽ nói yêu anh, dù chính bản thân còn chẳng biết lời nói đó là phản xạ, là câu nói cho có, hay là xuất phát từ con tim, sự chân thành yêu anh.
Tôi ghét những bữa ăn anh nấu cho tôi. Tôi ghét gì, thích gì, rốt cuộc chỉ bằng một câu nói vô tình, sau mười năm, anh vẫn nhớ.
Tôi ghét việc anh thay đổi tôn giáo của mình vì tôi, ghét số cân anh càng tụt giảm khi bắt đầu ăn chay, ghét nụ cười gượng gạo của anh khi khen món ăn anh ghét ăn nhất là ngon chỉ bởi đó là tôi làm.
Tôi ghét anh nhiều đến như vậy, sao anh lại yêu tôi nhiều đến như vậy?
Chắc chắn tôi đã ra ám hiệu, ra ám hiệu rằng Chúng ta nên kết thúc thôi. Anh sẽ hỏi tôi Tại sao? Vì em hết yêu anh rồi. Có phải anh đã làm gì sai điều gì rồi không? Ôi thôi! Tôi chẳng biết nên phải nói gì kế tiếp, anh quá hoàn hảo, anh có thể làm sai điều gì?
Nhưng tôi không muốn bị gọi là nhút nhát, là nhu nhược, là nhát gan. Tôi ghét. Tôi muốn thử một lần. Đầu tiên và cuối cùng.
Sinh nhật tôi và sinh nhật anh. Vị CEO đáng kính đang phải đi tới một bữa tiệc sang trọng, xã giao về vấn đề kinh doanh khó nhằn. Họ sẽ nâng những ly rượu ngọt - hẳn anh sẽ dùng porto - dưới ánh đèn chùm, anh sẽ cùng một mỹ nữ khiêu vũ. Mỹ nam mỹ nữ, cảnh tượng động lòng người.
Tôi vẫn nghĩ tôi sẽ một mình trải qua sinh nhật tôi, sinh nhật anh. Anh xuất hiện.
Giống như lần đầu gặp mặt, anh vẫn tỏa sáng như thế, anh là thiên thần, là đấng cứu thế của đời tôi.
Không phải áo vest, là sơ-mi đồng phục trắng. Không phải hương nước hoa quý phái, là mùi mồ hôi của thiếu niên sau khi chơi bóng rổ. Không phải cử chỉ và nụ cười ôn nhu, là nụ cười tỏa sáng, xán lạn đầy sức sống.
Tôi muốn ôm anh, hôn anh, nhưng không phải anh.
Sư Tử, anh có biết vừa rồi em đã ước điều gì không?
Không cần nói ra đâu, nói ra sẽ mất linh nghiệm.
Nhưng em muốn nói.
Anh lắng nghe đây.
Anh phải trả lời thật lòng cho em một câu hỏi. Thật thật lòng nhé. Rằng anh có yêu em không?
Có chứ. Anh yêu em, yêu em đến nỗi chẳng biết phải làm sao cho thỏa.
Anh yêu em, yêu em, có thể hay không vì em, chia tay?
Tại sao em lại đưa lời khẩn cầu như vậy?
Vì em không còn yêu anh nữa.
Anh đã làm gì sai rồi sao? Anh sẽ sửa mà.
Không, hoàn toàn không. Anh là người đàn ông tuyệt vời nhất thế giới, là người yêu em hơn hết thảy, là tất cả những gì em có bao năm tháng, anh còn có thể làm sai điều gì đây. Chỉ là em đã không còn yêu anh, hết yêu anh.
Anh mỉm cười, gật đầu. Tôi vốn không nghĩ mọi chuyện lại nhẹ nhàng, đơn giản đến như vậy. Anh gật đầu, đồng ý, chấp thuận, chúng tôi chia tay.
Anh ôm tôi, muốn hôn tôi, nói yêu tôi, muốn tôi đừng đi, sắp xếp hành lý cho tôi, lại muốn hôn tôi, nói anh yêu tôi.
Tôi biết, khi đã bước ra khỏi cánh cửa nhà, bước ra khỏi sự che chở của anh, bước ra khỏi cuộc đời anh, tôi sẽ có một cuộc sống mới, một tình yêu mới. Còn anh vẫn sẽ như vậy, chỉ là cuộc đời anh không còn tôi.
Bởi vì anh yêu tôi.
Vì anh yêu tôi.
Anh yêu tôi.
Yêu tôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
(12 chòm sao/Đam mỹ) Đánh riết thành quen.
Aktuelle LiteraturKhác với các mối tình ngọt ngào, số phận sắp đặt ta ở cạnh nhau như: Song Tử Thiên Bình, Bạch Dương Sư Tử hay Thiên Yết Cự Giải. Câu chuyện mà Dương mang đến lần này lại là các cặp đôi nghiệt duyên, trời định tốt nhất là đừng có yêu nhau >< N...