Gabb's
While I'm driving, I glanced at coleen. I smiled, when I saw her peacefully sleeping. I stroke her hair na humaharang sa mukha nya. Buti nalang red light kaya malaya ko syang napagmamasdan.
I'm lucky to have her as my bestfriend.
Simula noong iniwan ako ni Ella. Iniwan na din ako ng lahat. Maliban sakanya. She stay. Hindi nya ako iniwan noong mga panahong kailangan ko ng makakasama.
FLASHBACK
"I'm so disappointed, Gabb." Ate Sela uttered, nakayuko lamang ako habang pumapatak pa din ang luha ko.
"Ate. I'm s-sorry."
"Why did you hurt her? Lahat naman ginawa ni Ella para sayo. Even ako, sinuportahan kita Gabb." She's calm pero I know she's trying to control her anger.
"H-hindi ko sinasadya a-ate. Tulungan mo ako p-please." I held her hand at mabilis naman nya itong tinabig.
"Tama na Gabb. Sinaktan mo si Ella, hinayaan mo nalang sana sya kay Gia noon. Nagkamali ako sa pagtulong sayo Gabrielle." She said at napayuko naman ako sa sinabi nya.
"Mahal ko si Ella. H-hindi ko kaya ng wala sya Ate." I kneel infront of her, while my tears fell bigtime.
"You love her? Then, talk to her. Tell her everything. Pero, wag mong asahan na mapapatawad ka nya agad Gabb." I looked up to her and she wiped her tears and looked away.
"Simula ngayon wala ka nang aasahan sakin. Ako lang ang napapahiya sa mga ginagawa mo Gabb." She added and she left me, nakakapanghina pati sarili kong kapatid galit sakin.
I deserved it. Dahil Gago ako.
--
I'm here at my mustang gt and I'm nowhere to be found. Ilang beses na din nagriring ang phone ko. I gripped the steering wheel wala na akong pakialam kung maaksidente ako mas mabuti na siguro yon, ang mawala ako. Dahil wala na din naman si Ella sakin.
I grabbed a beer at tinungga ito habang ang isang kamay ko ay hawak ang manibela. I glanced at my phone.
30 missed calls from coleen.
20 missed calls from dad.
14 missed calls coming from Jaydee same with Daryll.
Napailing nalang ako ng wala akong nabasang pangalan ni Ella.
Mas lalo ko binilisan ang tapak sa gas habang pumapatak na naman ang mga luha ko.
I'm sorry for breaking your heart, Ella.
And the moment I uttered that, I saw a light coming from my direction. I closed my eyes, I love you Ella. I always will.
And it all went black.
--
END OF FLASHBACK
"Gabb."