Chapter 31

124 17 0
                                    

Ella's



Nandito ngayon sa bahay si Ate Brei, Ate Lara, Belle and Ecka. Noong nagpost kasi si Ate Brei ng picture ni Gavin ay nagtaka sila kung sino ang batang pinost ni Ate kaya naman sinabihan ko sya na papuntahin dito ang mga kaibigan namin.

I smiled when I saw Gavin playing with her tita Ecka and tita Lara.

"Napaka gwapong bata naman ng anak nyo Ella." Napangiti naman ako kay Belle na pinagmamasdan din sina Gavin.

"Syempre, maganda ang mommy's eh." Sambit ko at natawa naman si Belle.

"Nako ilang taon lang kayo nawala nahawaan ka na ni Gia ng kahanginan." Saad ni Belle habang umiiling iling.

"Pero, seriously Ella masaya kami para sainyo ni Gia." Belle looked at me at ngumiti.

"Actually, hindi ko din ineexpect lahat ng to. Akala ko hindi na ako makakabangon muli, thanks to Baba kasi she never left me. Binuo nya ako muli." Sambit ko at hindi ko namalayan na napaluha na pala ako.

Belle smiled. "Bakit naman umiiyak ang mahal ko?" Napangiti ako ng marinig ang tinig ni Baba.

"Oyy ikaw madam belle, bakit mo pinapaiyak to?" Sambit nya kay Belle.

"Hindi kaya. Anyways, ganda natin ngayon ah? Halatang inlove eh." Belle uttered at natawa naman kami.

"Matagal na akong maganda Belle at sino ba naman hindi maiinlove sa napaka ganda kong mahal diba?" Gia smiled at niyakap naman nya ako mula sa likod.

"Aysus. Ang sweet naman pero ang corny pa din." Belle rolled her eyes at natawa naman kami. "Now I know kung kanino nagmana si Gavin." Sambit pa nito.

"Kanino pa ba magmamana si Gav kundi sakin diba? Halata naman sa genes ng mommy's eh." Saad ni Baba at napatawa naman ako sa reaction ni Belle. "Mag-iina nga kayo." She chuckled.

"Mommy Gia!" I smiled when Gav, ran to her mommy Gia.

"Hi Baby. What's that?" She lift her son up.

"Chocoweyt, give ni Tita Ecka." Napatawa naman kami pati si Belle.

"Ang cute cute mo naman Gavin." Belle pinched his nose.

"Hoooy. Wag mo naman panggigilan ilong ng anak ko baka dumapa." Sambit ni Gia at hinampas ko naman sya ng mahina sa braso.

"Bebi, gusto ko na din ng baby. Baka naman." Ecka butted in at kasunod naman nya si Lara.

"Pakasalan mo muna ako. Anak anak agad hindi ka pa nga nagpopropose." Saad ni Belle.

"Luh bat sila hindi pa naman din sila mag asawa ah?" Turo samin ni Ecka at nagpout.

"Hoyyy kang wag ka nga mag pacute, hindi bagay sayo." Sambit naman ni Ate Brei kaya natawa kami.

"Manahimik ka nga Brei, palibhasa cute ka." Sambit nito "Cute size" Dagdag pa nya at bumwelo na patakbo dahil sa reaction ni Ate Brei. Natawa naman kami ng habulin nya si Ecka.

"Parang mga bata." Sambit naman ni Ate Lang habang umiiling iling.

"Hi mga vhaklaaaaa!!" Gulat naman kaming napatingin kay Ate Sheki, she's with Ate Alice kasama si Ate Abby and Coco.

"Mars! Namiss ka namin!" Yumakap naman si Baba kay Ate Sheki at Ate Abby.

"Namiss din namin kayo ni Baba. Finally, nagkita kita uli tayo." Masayang sambit ni Baba.

"True. Sayang wala si Marsela." Ate Sheki said.

"Oo nga, nasan na pala si Ate Sela?" Tanong ko.

"Nasa NY. Bukas pa uwi nila." Sagot naman ni Ate Abby.

My Safest PlaceWhere stories live. Discover now