Gabb's
Nandito ako ngayon sa harap ng SJU syempre my daily routine hatid sundo ang pinakamamahal kong Ella. As usual madami pa din students ang bumabati saakin dito. Karamihan mga babaeng kinikilig sakin, sorry nalang girls ako kay Ella lang pwede kiligin. HAHAHArot.
"Gabo!" I automatically smiled when I heard her voice, I waved my hand and tumakbo sya papalapit sakin at dambahin ako ng yakap.
"Grabe miss na miss mo ko ah." I uttered and she ruffled my hair.
"Kapal mo talaga." I chuckled.
"Sus kunwari ka pa Coleen. Alam ko naman na miss mo na ang pinaka pogi mong bestfriend." I said and winked at her.
"Che! Ikaw isusumbong kita kay Ate Ella." She uttered.
"Osige ba, tara samahan pa kita." I teased and she just smacked my arm.
"Nga pala, where is she?" I asked her.
"Ahhh nasa student council room lang, pero palabas na din yun." She responded and I nodded in response.
"Kamusta ka naman sa EU?" She looked at me and I smiled.
"I'm totally fine. Masaya kasi finally I chose what I really want to pursue. Medyo mahaba haba pa ang kailangan kong pagdaanan pero I know it'll be worth it." Sambit ko at ngumiti naman sya sakin.
"I'm so happy for you, Gabrielle."
She's just smiled, yung ngiting umaabot hanggang mata nya.
After how many minutes of chitchats, I saw Ella together with Ate brei and Coley.
"Hi Akin." Ella uttered and I hug her.
"I missed you." I whispered between our hug.
"Awww. Namiss din kita Akin." She responded.
"Ehem ehem."
Napatawa naman kami ni Akin, dahil nandito pa din pala sila sa harap namin.
"Nandito pa kami kung magyakapan kayo parang hindi nagkikita ah." Ate Brei uttered.
"Ate Gabb pagpasensyahan mo na tong si liit ah. Lq ata sila ni Ate Lara kaya bitter." Sambit ni Cole at siniko naman sya ni Ate Brei.
"Wag nyo nan gang pagpapansinin tong mga to. Mga kulang sa aruga yan." Coleen butted in.
"Bakit ikaw may nagaalaga ba sayo?" Sambit ni Ate Brei habang kami ni Akin ay natatawang pinapanood lang sila.
"M-meron!"
"Sus. Baka naman meron ibang inaalagaan yung taong tinutukoy mo?" Sambit ni Ate Brei at nanlaki naman ang mata ni Coleen.
"Alam mo Ate Brei imbento ka." Coleen rolled her eyes on her.
"Ooppss. Bago pa kayo magbardagulan dyan, mauna na kami ni Akin." Sambit ni Ella.
"Osya, sige na magiingat kayo Gabo." Sambit ni Ate Brei.
"Noted Ate. Coley, ikaw na bahala sa dalawang yan ah. Si Coleen lalo baby pa yan." Sambit ko and they all chuckled except kay Coleen.
"Hindi na nga ako baby!" She uttered while stamping her feet. Cute.
"Baby ka pa, baby ni Gabb." Sambit ni Ate Brei at napatingin naman kami sakanya.
"A-ano pala baby ni Gabb, baby ni Coley oo yun hahaha. Baby ka naming lahat." Ate Brei added.
"Hahaha ang kulit nyo. Sige na Ate Gabb, Ate Ella. Drive safely." Cole bid goodbye to us ganon din si Coleen at Ate Brei.