General's
Gabb set up a 3-days out of town para na din makilala nila Sela ang mga bagong kaibigan ni Gabb sa EU. They're currently at van going to EU dahil dadaanan pa nila other friends ni Gabb para sabay sabay na sila papunta sa airport going to boracay. The Becka's are present, Sela, Sheki, Gia, Labrei, Coleen and Cole. While, Abby, Alice and Ella ay may kailangan pang asikasuhin kaya susunod nalang sila.
"Malayo pa ba? Langoy na langoy na ako mga vhaklaaa!!" Sambit ni Sheki.
"Mars, kalma nandito pa tayo sa Manila hahaha." Sambit naman ni Belle.
"Malapit na tayo sa EU Ate Sheks konti nalang." Gabb uttered na nasa unahan katabi si Coleen.
"Ang mga shonda anong oras sila susunod?" Ecka butted in.
"5pm flight nila Abelaine." Sagot ni Sela sakanya.
"Napaka sipag naman ng tatlong yon." Sambit ni Lara. Well, they're part of the student council of their department.
"Ganon talaga. Priorities first, before everything else." Saad naman ni Gia na tahimik sa likod katabi ni Cole.
After a minute, they arrived at EU. Bumaba naman si Gabb para puntahan sina Jaydee sa kabilang van.
"Sorry mga Ate's medyo traffic kasi. Kumpleto na ba kayo?" Bungad ni Gabb.
"No worries Gabb. Okay lang, kumpleto na din kami dito." Sambit naman ni Rans.
"Okay good. So convoy nalang kayo samin." Sambit ni Gabb at tumango naman ang mga ito.
"We'll see you there, ingat kayo." Sambit naman ni Jem.
"Kayo din mga Ate." Gabb said at bumalik na uli sa van nila at ganon din naman sina Jaydee.
"Convoy sila satin. Manong tara na po." Sambit ni Gabb at tumango naman ang mga kasama nya.
Mabilis din silang nakarating sa airport at isa isa naman silang nagsibabaan sa sasakyan.
"Mga Ate's come with me, papakilala ko kayo sa other friends ko." Sambit ni Gabb and they joyfully nodded habang bitbit ang mga gamit nila.
Sinalubong nila ang grupo nina Rans at hindi naman maiwasan ng dalawang grupo at magtinginan. Pinakilala ni Gabb isa isa sina Jaydee at ganon din naman sina Sela.
"Mars namiss kita!" Sambit ni Rans kay Sela habang naglalakad sila papasok sa loob ng airport.
"Ate Rans, magkakilala pala kayo ni Ate crush Sela?" Sambit ni Amanda habang nakangiti naman sakanya si Sela.
"Yes Amy. We're friends since highschool." Sagot naman ni Rans.
"So, ibig sabihin matagal na din kayong magkakilala ni Gabb?" Sambit naman ni Dana.
Rans smiled and nodded.
"Ahhh kaya pala parang iba ang tinginan nyo ni Gabo." Muling sambit nito at nagkatinginan naman si Gabb at Rans.
"I think we should get going guys." Sela said to divert the topic.
Nagtanguan naman ang mga ito at sumunod kina Sela.
Gabb's
Nasa plane na kami and katabi ko si Coleen. 5pm pa ang flight nina Akin, hindi kasi nya pwede iwan si Ate Abby dahil kailangan din sya nito dahil sa magaganap na community service at dahil Vp sya ng department nila.