General's
Meanwhile Coleen, saw them talking at hinayaan nya lang magusap ang dalawa dahil para na din magkaroon ng closure ang dalawa. Sinundan lamang nya ng tingin si Ella na papasok na sa loob bago nya napagdesisyunan na puntahan si Gabb.
Napayuko nalang si Gabb matapos nilang magusap. Her tears continue flowing from her eyes.
"Gabb..."
Gabb looked up at Coleen. Tears filling her. She already swollen eyes.
"C'mon get up. May pupuntahan tayo." Saad ni Coleen.
"Saan? Hindi pa tapos party ni Gavin." Sagot ni Gabb.
"Satingin mo matatapos mo pa yung party matapos nyong magusap? Sasaktan mo lang lalo sarili mo." Coleen uttered.
Gabb stood up at binigay naman ni Coleen ang panyo nya kay Gabb. "Wipe your tears. Baka magtaka mga tao dito sabihin pinaiyak pa kita." Kinuha naman ni Gabb at sinunod ang sinabi ni Coleen.
"Let's go." Ani ni Coleen at hindi na sila nag abalang mag paalam sa mga kaibigan nila.
--
Coleen's
This was all tito's plan, he contacted me na dalhin si Gabb sa mansion ng grandparents nya kaya. Hindi din alam ni Ate Sela ito pero si Ate Abby na bahala sakanya. Habang nagdadrive ako ay napatingin ako kay Gabb. I want to protect her. Gusto ko syang ilayo, hindi ko kayang makita na nasasaktan uli sya. Gabb is the strong person I've ever known pero when it comes to love, she's fragile.
"Saan ba tayo pupunta kanina ka pa nagdadrive dyan." Sambit nya.
"Basta, wala ka bang tiwala sakin?" Sambit ko at binalingan ko sya ng tingin.
"Meron. Pero, kanina pa tayo dito sumasakit na pwet ko Trinidad." I chuckled.
"Chill ka lang. We're almost there." I uttered as I winked at her.
After almost 3hours of driving nandito na kami sa tapat ng malaking mansion.
"Bahay to nina lolo ah? Anong ginagawa natin dito wala naman sila dito eh." Sambit ni Gabb.
I smiled at her. "Stop talking. Tara na naghihintay na sila." Saad ko at hinila ko na sya papasok.
Sinalubong naman kami ng daddy nya.
"D-dad? You're here? Bakit anong meron?" Sambit ni Gabb.
"You better see it for yourself anak. Let's go."
Sabay sabay naming tinahak ang papasok hanggang sa marating naman namin ang living room nila.
"Gabbo!" A bunch of guys launched at her. Halos hindi na makahinga si Gabb dahil sa higpit ng yakap nila
"Lola, Lolo! I missed you both!" Gabb ran upon seeing her grandparents.
I smiled upon seeing Gabb na masaya at makita nya uli ang grandparents nya pati ang mga kaibigan nya.
"Lolo, k-kailan pa kayo dumating? B-bakit hindi nyo kami sinabihan ni Ate Sela?" Gabb shed her tears.
"Edi hindi na surprise apo. Kakadating lang namin kahapon and it was because of your dad." Sagot naman sakanya ng lolo nya.