General's
Everyone gathered and they're just chitchatting. Some are busy preparing their foods.
"Kanina ko pa napapansin, where's Ella and Gabb?" Sela spoke.
"Butcho, baka nandyan lang yon naglalakad sa tabi tabi." Sambit sakanya ni Abby.
"Oo nga mars. Alam mo naman yung mag Akin na yon." Dagdag pa ni Belle.
Sela nodded and she leaned on Abby's shoulders.
"Alam nyo Ate Sela, Ate Abby bagay talaga kayo." Amy butted in and the two just looked at each other and smiled.
"Pero, mas bagay tayo Ate Sela." Sambit ni Amy. And napanganga naman si Abby sa sinabi nito.
While Sela just giggled.
"Ikaw talagang bata ka masyado kang palabiro." Natatawang sambit ni Sela.
"Pagpasensyahan nyo na tong si Amy ah. Ganyan talaga yan." Sambit naman ni Rans.
"Nako mars, okay lang noh. Nakakatuwa yang batang yan." Sela said.
Amy acts like she's really flattered.
"Enebe Ate Sela. Kinikilig ako, baka magselos si Ate Abby nyan." Sambit ni Amy at napatawa nalang si Sela at Abby.
"Alam mo Amanda kumain ka nalang. Kulang ka sa kain." Sambit sakanya ni Jaydee.
"Anong kulang sa kain, sya na nga nakaubos ng smores oh." Sambit naman ni Laney at habang pinapanood lang sila ng mga Ate nila.
"Ang kukulit nyong tatlo. Pero, ang cute nyo." Sambit ni Belle.
"Yeah. Pero sometimes, ang sakit din sa tenga dahil sobrang talkative ng tatlong yan." Jem butted in.
"True. Hindi nauubusan ng sasabihin ang tatlo yan." Natatawang sambit naman ni Rans.
"Well, it's entertaining din naman. Pero, madalas talaga nakakarindi na." Saad ni Jem at natatawa naman ang mga kasama nila.
"We feel you Jem." Belle and Sela said in unison. "Ecka, Gia and Lara palang. Sobrang ingay na. Tapos ngayon, may dumagdag pa." Natatawang sambit ni Sela. "Isama mo na tong si Sheki at Brei." Sambit ni Alice na natatawa katabi si Sheki.
"Masaya naman diba? Paano nalang kung wala kami. Edi malungkot kayo, walang nagpapasaya sainyo." Sambit ni Ecka at natawa naman sila. "Lalo na sayo bebi." Ecka winked at Belle.
"Haynako. Ang haharot." Brei rolled her eyes.
"Sus. Palibhasa di kayo sweet ni Lara eh. Bardagulan kasi kayong dalawa lagi." Sambit ni Ecka sakanya.
"Opkorrsss. Ganon kami magmahalan diba liit?" Sambit ni Lara habang nagtataas baba ang kilay nito.
"Manahimik ka dyan kapre." Sagot nito sakanya habang pinapanood naman sila ng mga kasama.
Meanwhile, Sela was bothered dahil kanina nya pa napapansin na tahimik si Gia sa tabi nya.
"Mars, are you okay?" Sela whispered to her.
She just nodded at Sela and smiled a bit. Pero, Sela know na nagsisinungaling sya. Hindi naman nya pinilit ito at naisip naman nya na kausapin ito sa ibang pagkakataon.
"Okay." Sela softly said as she leaned on Gia's shoulder.
"Ikaw ha. Crush mo ko?" Asar ni Gia sakanya.
"Tse! Crush mo mukha mo mars." Gia chuckled.
"Sus. Kunware ka pa. Sabihin mo lang, aagawin kita kay Abby." Saad nito at hinampas naman ni Sela ang braso nya.