-Gura, tin tốt nè! Tin tốt nè! Tin tốt nèeeee!!
Amelia Watson mở cửa phòng tôi và hét lớn, đánh thức một con thú săn mồi khỏi giấc ngủ đang vô cùng thoải mái. Và rõ ràng là cô nàng cũng đang làm tôi cảm thấy khó chịu khi cứ lắc lư người tôi như thế này. Sự năng động này có lẽ nên truyền một ít sang đứa hành động nhiều hơn sử dụng lời nói như tôi thì có lẽ sẽ tốt hơn.
Ngoài tính cách tăng động như thế thì Ame còn sỡ hữu một nét đẹp tuyêt vời. Mái tóc vàng ngang vai, đi kèm là cặp mắt xanh biển vô cùng nổi bật, Ame còn sỡ hữu một vòng một đáng ngưỡng mộ, nói thật cứ nhìn thấy nó lắc lư là tôi phát bực. Ngoài ra những phụ kiện mà cô nàng đeo trên người cũng rất nổi bật. Cô có một chiếc kính ở mắt trái mà bình thường thì cô sẽ không đeo mà máng nó lên tóc, còn có một chiếc đồng hồ đặc biệt 'không dùng để xem giờ' đeo ở hông. Và bên dưới chiếc váy ngắn qua đầu gối ấy có thêm một khẩu súng lục. Rõ nổi bật hơn những người cùng trang lứa với phong cách thời trang này trong khi Ame cũng chỉ mới gần hai mươi tuổi.
-Tớ biết là cậu đang rất vui Ame, nhưng tớ đã nói cậu nhiều lần rồi. Đừng có XÔNG vào phòng người khác khi chưa gõ cửa!!
Tôi quăng chiếc gối dưới đầu mình vào mặt cô gái vẫn còn chưa hết phần tăng động kia làm cô nàng ngã dựng về phía sau.
-Uhmm. Đau đấy!!
Ame tỏ vẻ bằng cách phồng má rồi đưa lại chiếc gối cho tôi. Nói thật thì giờ đây tôi cũng chẳng thể nào đi vào giấc ngủ được nữa rồi. Mà nếu có muốn ngủ tiếp thì thế nào cũng bị làm phiền. Thôi thì cứ theo ý Ame vậy.
-Tớ phải vào nhà vệ sinh, và sẽ nghe tin tốt mà cậu nói nhưng không phải trong này.
Tôi kéo lê Ame ra khỏi phòng trong khi cô nàng đang lén vào nhà vệ sinh với tôi, Ame vẫn tỏ vẻ bất mãn bằng cách cứ luôn mồm. "tớ ở đây thì có sao đâu, dù gì cũng là nhà của chúng ta mà". Thật sự thì hơi phiền phức rồi đây.
-Xem ai đang nói kìa, xuống nhà và đón khách đi.
Nhìn qua chiếc đồng hồ nhỏ để bàn kia thì giờ đây có vẻ Ame đã tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng rồi. Cô nàng là chủ của "Văn phòng thám tử Watson" dưới tầng một. Tầng hai này chúng tôi dùng để làm nơi ở, mặc dù chỉ là một ngôi nhà tầm trung tại một thành phố tương đối nhỏ. Nhưng giá cả thì lại đắt đỏ ra phết, hằng ngày chúng tôi đều làm việc để có đủ chi phí chi trả cho cả hai. Ame làm công việc của một thám tử, mặc dù hơi phiền thức là thế nhưng cậu ta cũng rất thông minh đấy. Mà nếu cậu ấy làm một việc thiên về trí óc thì tôi lại trái ngược với cô nàng hoàn toàn. Nhưng đừng hiểu lầm, tôi không phải vệ sĩ cho cô nàng đâu.
Mặc dù là "Văn phòng thám tử" nhưng không có nghĩa là chúng tôi chỉ nhận những yêu cầu tìm đồ vật hay điều tra, đôi khi sẽ là những yêu cầu bắt trộm, hạ gục ma vật, bảo vệ người được yêu cầu. Đấy đều là những công việc sử dụng chân tay nhiều hơn đầu óc và sẽ là phần việc của tôi, à đôi khi còn là những vụ án giết người nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hololive-EN Civil-War
AdventureCâu truyện này được tôi viết dựa trên các nhân vật của Hololive-EN. Nhưng sẽ khác hoàn toàn về những gì mà các bạn biết về nguồn gốc của các nhân vật trong HoloEN (dù sao thì đây cũng là câu truyện do tôi tự tưởng tượng ra). Nếu nó làm bạn cảm thấy...