Vũng nước đọng bên thềm phản chiếu dáng hình Gura bước đi. Cô dừng lại trước tòa biệt thự bỏ hoang, rộng lớn. Cổng sắt rỉ sét mở toang như chào đón những ai có ý định bước vào, bức thư mời dẫn cô đến với nơi này không gì khác ngoài mùi máu dịu nhẹ thoảng qua trong không khí.
Thứ mùi quyến rũ với giống loài máu lạnh, nhưng lại xa lạ so với những gì cô nghĩ. Không phải mùi máu từ Watson, nhưng khi tổng hợp toàn bộ thông tin thu thập được, đây là câu trả lời cuối cùng dẫn cô đến với nơi nàng thám tử bị giam giữ.
Gura nhìn vào chiếc bốn chiếc xe ngựa nằm giữa khu vườn. Một chiếc có song sắt xem chừng dùng để chung chuyển phạm nhân, đi cùng xe chung chuyển là đoàn hộ tống gồm hai chiếc còn lại dừng ngay bên cạnh. Còn đâu đó một chiếc nằm tại sân cỏ khô hướng ngược lại bên kia con đường mòn dẫn vào đinh thự, kho hàng được phủ vải giống với loại các thương gia thường dùng để di chuyển giao thương với các thành phố. Mùi máu cô cảm nhận được hiện rõ tại ba chiếc xe ngựa đậu gần nhau, cô đến gần nhìn vào. Trong xe có xác chết, một ăn mặc giản dị có thể là người chở xe, những kẻ còn lại mặc quân phục xanh đen có hoạt tiết đôi cánh lớn bị gồng bởi vô số sợi xích. Đây đúng là đoàn hộ tống Watson đến với nhà tù Broken Wings như lời họ nói.
Theo hướng dẫn cuối cùng từ Calli. Trong khi cô ta chặn đứng âm mưu của Ina'Nis, Gura và Kiara có thể rời đi để gặp Watson đang hầu tòa tại Tòa luận tội. Tuy nhiên trên đoạn đường cả hai di chuyển, Kiara đã bị giữ lại bởi cô gái mà cô chỉ gặp thoáng qua một lần duy nhất.
Nàng cá mập hạ quyết tâm, cô bước ra khỏi vũng lầy suy nghĩ trong tâm trí mình để tiến về phía trước. Gura phải trả giá cho những gì cô làm, nhưng tuyệt nhiên không thể để Watson phải chịu đựng những tổn thương không đáng có.
Đến được Tòa luận tôi, người chờ đợi Gura có thể chỉ cho cô bước đi tiếp theo, là kẻ không thuộc về thế giới này.
*Gawr Gura – Tòa luận tội*
-Gura! Chúng tôi chờ cô từ nãy đến giờ.
Lúc nhìn thấy Gura tiếng đến từ phía xa, ngay lập tức người con gái nọ cất lên tiếng gọi. Đấy là tiếng gọi từ kẻ kỳ lạ giấu cả thân mình trong lớp áo khoác rộng thùng thình. Cả hai chạm mặt nhau khi Gura đứng trước khuông viên của Tòa luận tội rộng lớn. Khu vực ấy giờ đây vẫn còn nhiều bóng người đi lại giữa cơn mưa, xem chừng đã có gì đó xảy ra. Tại đây có gì khác có thể diễn ra ngoài một phiên luận tội? Thời gian bắt đầu dự tính vào rạng sáng. Là để xét xử Watson? Nhưng nàng ta đã làm gì?
Người kỳ lạ như nhìn vào tâm tư ẩn giấu bên trong của cá mập. Cô ấy chỉ tay về phía con hẻm nhỏ phía đối diện đồng thời nháy mắt kéo tay Gura bước vào trong.
-Cô đến quá muộn, chỉ chúng tôi thì không thể bảo vệ được Watson đâu.
Cô ta đẩy người vào góc tối sâu trong hẻm và thủ thỉ vào tai Gura, vừa nói vừa nhìn chằm chằm vào nó.
-Xem chừng đã lành hoàn toàn rồi nhỉ? Cơ thể cô kỳ lạ thật, lành biết bao vết thương chỉ trong khoảng thời gian ngắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hololive-EN Civil-War
Phiêu lưuCâu truyện này được tôi viết dựa trên các nhân vật của Hololive-EN. Nhưng sẽ khác hoàn toàn về những gì mà các bạn biết về nguồn gốc của các nhân vật trong HoloEN (dù sao thì đây cũng là câu truyện do tôi tự tưởng tượng ra). Nếu nó làm bạn cảm thấy...