Chương 6 - phần 1: Hấp tấp là một sai lầm

184 21 2
                                    

Khi đến "Thư viện Vô Thức" chưa được bao lâu, chúng tôi đã đối mặt với hai người.

Một là sinh vật bất tử với tên gọi Takanashi Kiara, chủng tộc được cho là đã bị tiêu diệt bởi những vị thần.

Hai là người bạn đồng hành của cô ta, "Kẻ bảo hộ cái chết" Calliope Mori. Một trong sáu thành viên của "Council", những vị thần đã góp phần tạo nên thế giới này.

Cả hai người này có liên quan đến các vị thần, đặc biệt là "Thần thời gian". Ngay cái lúc Ame nhớ lại về hình ảnh của Calli, cậu ấy đã lén lút báo hiệu bằng mắt cho tôi.

"Họ có liên quan đến 'Thần thời gian Kronii' vì là một trong những 'Kẻ bảo hộ', và họ cũng nói dối về danh tính thật sự của mình. Rất có thể họ đang tìm kiếm tớ. Chúng ta phải hành động ngay bây giờ".

Rồi mọi chuyện vẫn diễn ra đúng như những gì chúng tôi dự định.

Ame đã ngăn chặn được phượng hoàng bất tử Kiara, còn tôi thì đang khốn chế cơ thể của "Kẻ bảo hộ cái chết Calliope Mori".

-Nào, giờ tôi sẽ phải làm gì hai người đây, giết, hay là phong ấn. Gì cũng được, điều quan trọng nhất là để cô không gặp lại "Council".

Mặc kệ Mori đang ngây người, Ame tiếp lời tôi.

-Xin lỗi vì chỉ vừa mới gặp cả hai mà đã làm thế này rồi. Dù sao thì, chào tạm biệt.

Ngay cái lúc tôi định ra tay kết liễu vị thần chết thì cô ta đã phản kháng.

Mori đưa tay lên và từ đó một làn khói đen đánh bật tôi bay khỏi người cô ấy. Vì lực bắn rất mạnh nên tôi chưa thể dừng nó lại mà bay hơn chục mét tính từ khoảng cách đó. Phá hủy vô số kệ sách phía sau và để lại Ame đang bàng hoàn bởi thứ sức mạnh bóng đêm kinh khủng đó.

Nhưng nhìn lại, chúng không phải một màng đêm thông thường, đó là vô số linh hồn đang cố gắng bám xé người tôi.

-Thứ này thật khó chịu.

Tôi tạo ra dư chấn hất văng tất cả, nhưng chỉ nhiêu đó thì không đủ làm chúng tan biến, đếm số lượng bóng đêm hiện có, tôi đưa tay tạo ra những bọng nước và hút chúng vào bên trong, kiến chúng không thể di chuyển trong một lúc.

Bên kia chiến tuyến ngay sao khi tôi bị đánh bật ra,  Ame cũng đang gặp khó khăn khi vừa kiểm soát Kiara vừa đối đầu với Mori.

-Cả hai người phải nghe chúng tôi nói đã.

-Tôi không nghe những gì từ miệng cô đâu Mori, cô chỉ muốn câu thời gian để Kronii đến đây chứ gì, đừng hòng tôi để điều đó xảy ra.

-Chúng tôi đã không có can hệ gì đến "Council" từ hơn hàng nghìn năm trước rồi.

-So với những gì mà cô giấu chúng tôi vào ban nãy thì những điều này có đáng tin hay không.

Cả hai vừa nói vừa lao vào hỗn chiến, nếu Ame bắn ra một viên đạn, thì Mori cũng trả lại cô bằng một nhát chét đứt đôi nó. Nhưng rồi người gặp bất lợi lại là Ame, cô không thể giết chết một vị thần chỉ bằng khẩu súng đó, số lượng đạn từ nó cũng có giới hạng. Và điều gì đến cũng đã đến, cậu ta sờ dưới đùi nơi đang cất giữ những băng đạn và rồi nhận ra rằng bản thân chỉ còn ba băng.

Hololive-EN Civil-WarNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ