Rắc rối, một từ ngữ diễn tả lại những gì mà tôi vừa đen đếm cho cả bọn bốn người, trong đó có tôi, Gawr Gura, người tự thừa nhận là một con dân của Atlantic, với người bạn đồng hành Amelia Watson, thám tử với sức mạnh điều khiển thời gian. Ngoài ra còn có Calliope Mori, vị thần chết với lòng nhân ái và cuối cùng là Takahashi Kiara, sinh vật cuối cùng không tồn tại vòng luân hồi.
Cả bốn chúng tôi cùng lặp hội trong cách đây chưa đầy một ngày, chỉ tích từ chiều hôm trước cho tới gần trưa của hiện tại. Thời gian chính xác thì không nhớ, tóm lại thì thứ đó không quan trọng, chúng tôi lập nhóm này có hơi kỳ lạ. Nó không tồn tại vì một mục đích chung, nó phức tạp là vì thứ dẫn đến mục đích, tức là nguyên nhân của cả nhóm.
Được cho là bởi sự tồn tại của thần linh bảo vệ thế giới này, hay còn cách gọi khác là Council, những Kẻ Bảo Hộ thế giới.
Thám tử Ame, người thông minh nhất cả bọn, tìm cách trốn thoát khỏi thần thời gian Kronii, nguyên nhân vì chính Ame đã cắp chiếc đồng hồ, bảo vật có thể dịch chuyển thời gian của ả.
Mori và Kiara cũng là vì chạy trốn, nhưng với nguyên nhân có phần khác với Ame, mặc dù đều có chung một kẻ truy đuổi. Hai người họ cần trốn Fauna và Mumei theo thứ tự là thần thiên nhiên và thần nền văn minh.
Về phần tôi, cá mập Gura, tôi cũng chỉ có một nhiệm vu duy nhất, bảo vệ Ame khỏi Kronii và giúp ích cô trong việc chạy trốn, hoặc tồi tệ nhất là tìm cách giết họ. Ngoài ra có thêm một mục đích phụ nữa,... cũng liên quan đến thần linh rằng sẽ tìm đến Hakos, vị thần được cho là tồn tại để kiểm soát sự hỗn loạn, cũng là kẻ tình nghi duy nhất cho việc thành phố quê hương của tôi, Atlantic, một thành phố dưới đáy đại dương đã từng bị phá hủy vào khoảng thời gian rất dài từ quá khứ.
Kế hoạch hiện tại, chúng tôi cần phải tìm được đường để đi đến Atlantic, nơi được cho là chứa một bảo vật quan trọng trong việc giúp chúng tôi có thể đối đầu với thần linh, với tên gọi được Ame nhắc đến là Sinani.
Nhưng hiện tại thì chưa được, đấy là bởi vì thứ rắc rối mà tôi vừa nhắc đến ở trên rồi làm kế hoạch ban đầu chệch hướng.
Mà thật ra nó cũng đã lệch khỏi nhánh ban đầu do sự góp mặt của Kiara và Mori sẵn rồi nên cũng không sau.
-Rồi giờ sao đây Gura. Ma lực hướng ra biển, mà ở đây ngoài cô ra thì chẳng còn ai có thể lặn sâu xuống nước được cả.
-Không sao, tôi có thể chia sẻ Ma pháp này với mọi người.
Thi triển "Thủy động lực học", hay còn gọi là HydroDynamic thành công mà không tốn quá nhiều sức và Ma lực. Nói thật thì sau một cuộc chiến kéo dài cộng với Đại ma pháp mà tôi sử dụng, chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, rất ngắn như thế mà tôi có thể hồi phục được từng này sức mạnh thì phải nói là quá đáng nể. Kể cả chính bản thân tôi cũng tự nhận định nó.
Không phải nói quá, nhưng tôi không phải kiểu người tự luyến nên cũng khá bất ngờ khi bản thân bỗng nảy lên suy nghĩ như vậy.
Một kẻ thường xuyên suy nghĩ tiêu cực về mọi thứ, kể cả cuộc sống của mình, giờ đây bỗng nhiên tự cảm nhận chính mình đã làm nên một điều gì đó thật phi thường mà chính họ cũng tự công nhận, thì tức là họ đã biết cách để có thể thoát khỏi vũng lầy của sự trầm cảm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hololive-EN Civil-War
Phiêu lưuCâu truyện này được tôi viết dựa trên các nhân vật của Hololive-EN. Nhưng sẽ khác hoàn toàn về những gì mà các bạn biết về nguồn gốc của các nhân vật trong HoloEN (dù sao thì đây cũng là câu truyện do tôi tự tưởng tượng ra). Nếu nó làm bạn cảm thấy...