Chương 6 - phần 2: Gây chiến, một cách tồi tệ để giải quyết những vị thần

179 19 3
                                    

Lấy lại được ý thức của mình bởi một cơn gió nhẹ giữa màng đêm tỉnh lặng, thứ đầu tiên tôi biết được là nơi này rộng một cách kỳ quái, khuông viên trải dài hàng trăm mét với đầy đủ các hàng cây xanh. Tuy nhiên đoạn đường thẳng tấp ấy được điểm nhấn bởi những khu vực bị phá hủy, từ một vài hàng cây ngã về nhiều hướng khác nhau, cùng với đó là những vết lởm được tạo ra do những đòn tấn công phép thuật tạo nổ.

Tôi đang đứng ở trung tâm của một vùng bị trũng xuống, tức là điểm giữa của một vụ nổ và có diện tích tương đối lớn. Còn Ame thì đang nằm dưới chân mình.

Mặc dù không mấy chắc chắn, nhưng tôi cũng một phần nào đó đoán ra sự việc.

-Nơi này vừa xảy ra chuyện gì à?

Tôi hỏi với tông giọng vừa phải kèm theo một ít biểu cảm tỏ vẻ khác thường, như có vẻ như Ame không nghe thấy, hoặc cố tình lờ đi. Vậy tức là cậu ấy đang muốn tôi tự chuộc lỗi, hay chỉ đơn giản là làm nũng đây. Tôi hỏi lại Ame một lần nữa.

-Có phải là do Reflect?

Ame vẫn chẳng mở miệng nói lấy một lời, nhìn cậu ta cứ như một người mất hồn. Nó làm tôi cảm thấy không thoải mái, có vẻ cô nàng vừa trải qua sự kiện gì đó không mấy suôn sẻ.

Cái lúc mà tôi định cúi đầu xuống để xem xét thì cậu ta đã có từng cử động nhưng vô cùng nhỏ.

Siết chặt bàn tay mình lại, cậu ấy quấn lấy đôi chân nhỏ bé này, sau đó thì trường lên ôm vào tôi làm cả hai mất thăng bằng mà ngã lăn ra đất.

-G-gì đấy!??

Chưa dừng lại ở đó, cậu ấy đang vùi mái tóc sáng màu ấy vào ngực tôi. Nhưng như thế là vẫn là không đủ với cô nàng, Ame bằng chính ý chí và sức lực của bản thân đang bám víu cơ thể này bằng tất cả những gì có thể, bàn tay nhỏ bé ấy cứ vô thức ép sát tôi vào cơ thể cậu ấy từng chút từng chút một.

Đã có chuyện gì xảy ra!? Tôi vẫn chưa hiểu được tình hình hiện tại. Có phải là thử thách từ cánh cổng đã làm cậu ta trở nên như thế hay không thì tôi không chắc, nhưng với một Ame như thế này thì chúng tôi cũng chẳng thể đi tiếp được. Hãy để thêm một chút nữa, cho đến khi Ame thật sự có thể bình tĩnh lại và giải thích cho tôi mọi chuyện.

Nhưng tôi biết được rằng Ame vừa trải qua một thứ gì đó rất khủng khiếp. Đến nỗi cậu ấy không thể thở một cách bình thường được, cũng như nhịp tim cậu ta đập liên hồi đến giờ vẫn chưa dừng lại. Còn cơ thể cậu ấy thì run rẩy, vô thức siết chặt lấy tôi và không có một dấu hiệu nào cho thấy cậu ta sẽ buôn ra.

-Cậu... đã chết!

Sau một lúc thì Ame bắt đầu nói.

-Cậu chết trước mặt mình.

Cũng không bất ngờ mấy khi nghe một tin động trời như thế.

-Đấy là thử thách cậu nhận được từ cánh cổng ư!?

Tôi nghe thấy tiếng xạc xạc được tạo nên do mái tóc vàng của Ame cạ vào áo tôi. Có thể là đang phủ nhận những gì tôi nói.

Hololive-EN Civil-WarNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ