Hakos rời khỏi chỗ ngồi gần như ngay lập tức khi tiếng chuông báo hiệu giờ nghỉ trưa vang lên. Cô di chuyển xuyên qua dòng người đi đến khu căn tin ở tầng một dãi các phòng học. Theo sau là hai học sinh nữ hôm trước vừa trấn lột cô ở con hẻm đối diện trường.
-Nhìn trông phởn ra mặt Hakos nhỉ?
Vừa nói chúng vừa bắt lấy vai Hakos, họ bắt chuyện ngay trước cửa nhà vệ sinh nên tiện đường kéo cô vào trong.
-Hôm nay muốn gì đây?
-Tiếp tục chuyện dang dở hôm trước.
Hakos nhớ tới cuộc gặp gỡ bất ngờ vài hôm trước, thật may mắn vì đã có người bắt gặp kịp thời và cô được cứu giúp thoát khỏi đó trước khi hai người này đưa ra những yêu cầu hết sức vô lý.
-Chẳng phải xong rồi sao? Hai người đâu có ý định trả tiền, vậy có đòi nữa cũng chẳng nghĩa lý gì.
-Nói vậy đâu khác gì coi chúng tôi là mấy đứa không biết điều. Hai đứa này đã thốt ra câu nào là không trả đâu. Chỉ là nếu muốn đòi lại tiền thì ít nhất cũng phải có chút lòng thành chứ.
-Mấy người cần tài liệu đến vậy sao, trên lớp thầy cô đã giảng hết rồi còn gì.
Xem chừng là hai người này chẳng bao giờ để ý đến lời giảng của giáo viên trên lớp. họ đang rất cần tài liệu nên mới cất công chuẩn bị hai lần gặp gỡ "hòa nhã" như này.
Chặn đường cô ngay giữa hàng lang đông người, kéo cô vào nhà vệ sinh, một lần nữa khẳng định họ sẽ trả tiền nếu cô đồng ý chuẩn bị tài liệu. Hai người này đang vô cùng gấp rút.
-Tôi sao chép tập ghi chú của mình được chứ?
-Không được, phải là bản ghi tay, đồng thời phải chi tiết những gì cần chú ý.
-Tại sao lại phải cất công đến vậy.
-Cô không cần biết. Đừng hỏi nhiều.
Hakos có phần chú ý vào thái độ kỳ lạ của hai người này từ nãy đến giờ. Nếu đã gấp rút cần bản ghi chú đến vậy, họ phải yêu cầu từ sớm hơn mới phải. Đằng này phải chờ đến vài ngày sau khi họ trấn lột cô ở con hẻm đó.
Khoảng thời gian giữa ngày hôm nay và vụ trấn lột đó đã có chuyện gì xảy ra làm họ không thể yêu cầu cô thực hiện?
Ắt hẳn có liên quan đến hội học sinh rồi. Fauna đã nói tạm thời chưa thể báo cáo chuyện này lên hội đồng trường, nhưng sẽ giúp ích trong phạm vi có thể. Vậy là hội học sinh bằng cách nào đó đã gây sức ép vô hình khiến họ phải lén lút thực hiện.
-Này, hội học sinh đang rà soát đúng chứ?
-Cái gì?
-Hai cô cần tài liệu, nhưng vụ chặn đường ở trước cổng vào giờ ra về hôm trước đã bị bắt gặp nên cả hai cần cẩn trọng hơn. Hai cô không thể dùng các đó được nữa. Thời điểm đó đến hiện tại cũng được vài ngày, trong khoảng thời gian vài ngày này các cô không dám làm gì do hội học sinh đang thật sự bắt tay điều tra mấy vụ bắt nạt giống như này. Cả hai chờ đến ngày hôm nay, đúng thời điểm giờ ăn trưa vì đây là lúc an toàn nhất.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hololive-EN Civil-War
Phiêu lưuCâu truyện này được tôi viết dựa trên các nhân vật của Hololive-EN. Nhưng sẽ khác hoàn toàn về những gì mà các bạn biết về nguồn gốc của các nhân vật trong HoloEN (dù sao thì đây cũng là câu truyện do tôi tự tưởng tượng ra). Nếu nó làm bạn cảm thấy...