Chương 9 - phần 3: Nơi tôi 'từng' thuộc về

139 13 7
                                    

-Dừng lại được chưa Gura? Chúng ta thế này gần năm phút rồi đấy!

Đáy biển yên tĩnh, thứ làm tôi cảm nhận được cuộc sống vào lúc trước chỉ là từ tiếng tim đập phát ra từ ngực Ame. Còn giờ là lời nói từ cậu kéo tôi thoát khỏi giấc ngủ yên, về với thực tại tàn nhẫn.

-Xin lỗi...!!

Tôi tách người mình ra khỏi Ame, thoát khỏi sự dựa dẫm yếu đuối, nhưng không quên nhiệm vụ của mình và vẫn nắm chặt tay cô nàng. Nhưng tôi cảm nhận được, hình như Ame không còn cử động bàn tay đó được nữa.

-Ame!! Tay cậu, ngón út của tay cậu bị gãy rồi!!

-Không, nó chỉ bị lệch khớp thôi.

-Lệch khớp hay không thì chúng ta vẫn phải tìm cách để cố định lại khung xương cho cậu. Đưa tay còn lại đây, mau lên!

Hiện tại nếu muốn sơ cứu cho Ame thì tôi buộc phải tìm một con đường khác để có thể tiếp tục truyền Ma lực vào người cô nàng. Chúng tôi chưa ở nơi thật sự an toàn để có thể dỡ bỏ Ma pháp. Ở độ sâu này, dù chỉ một chút thôi, nếu tôi vô tình hay sơ suất tách khỏi Ame thì người cậu ấy sẽ ngay lập tức biến thành một khối thịt bầy nhầy do áp suất lớn dưới lớp nước sâu.

Con đường truyền Ma pháp dễ nhất còn lại không gì khác ngoài bàn tay phải.

-Kiara, cô có thể tìm giúp tôi chiếc vỏ sò hay ốc dài và phẳng nhất có thể được không?

-Như thường lệ thì tôi không muốn nghe theo yêu cầu của cô đâu... mà giờ thì tôi sẽ nhượng bộ vậy.

-Vừa nói vừa bị kéo lê đi như thế không làm cô trông ngầu hơn đâu.

Giống tôi, Calliope đã ngửi thấy điều không lành khi nghe Kiara phản bác, nhưng thay vì im lặng như lúc trước thì giờ đây cô ta kéo con gà lửa nọ cùng đi tìm thứ tôi yêu cầu.

Cả tôi và cô ta đều biết rằng, hay nói đúng hơn là linh cảm đã cho thấy, bên dưới đó tồn tại một sinh vật kinh khủng.

Mà nếu còn chần chừ lâu thì có khi chúng tôi sẽ bị phục kích, nên cách làm tốt nhất hiện tại là chữa trị cho Ame, nhanh nhất có thể rồi mới tiến hành đi sâu xuống theo lộ trình mà nguồn di chuyển Ma pháp đã định sẵn.

Chúng tôi không ở trên cạn nên việc có một nhánh cây nhỏ hay dây rừng dùng để cố định ngón cái của Ame gần như bằng không. Buộc tôi phải tìm những thứ tương tự thay thế, phần cố định đã có hai người đi tìm, vậy dây buộc thì có thể dùng vải hay dây giày đều được. Nhưng nếu dùng giây dài thì tôi phải để cả đôi lại.

Mà như vậy thì không tiện cho việc chiến đấu, những kẻ thù có trí khôn có thể lợi dụng điểm yếu nhất thời đó để vô hiệu hóa các bước di chuyển của tôi, trong khi đó là thế mạnh duy nhất mà bản thân tự hào. Tôi sẽ không tìm cách tự triệt con đường chiến đấu của mình đến vậy. Nên vải từ áo của tôi sẽ là lựa chọn hàng đầu.

Tôi không thích cắt áo của Ame, ít nhất là trong tình huống này, những lúc trên giường thì chưa chắc... còn Calliope và Kiara, quần áo của họ đã đủ tàn tạ từ lúc đánh nhau ban sáng rồi, nếu cứ bảo họ cung cấp thứ họ vốn đang thiếu thì không khác gì lưu manh, nên thôi, áo của tôi hẳn là hợp lý nhất.

Hololive-EN Civil-WarNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ