Chương 10 - phần 1: Xin chào, sự tách biệt ở đêm đen sâu thẳm

143 14 0
                                    

Thành phố Tách Biệt, hay với tên gọi được các vị thần ưu ái đặt cho là Atlantic, nơi đã từng là một khu vực phát triển cao về tất cả các lĩnh vực, sở dĩ thành phố ấy phải mang hai chữ "đã từng" là bởi vì nó không còn tồn tại.

Có rất nhiều dẫn chứng và giả thuyết nêu lên lý do mà Atlantic đột ngột biến mất khỏi bản đồ thế giới. Trong đó giả thuyết nổi trội nhất là việc nơi này đã thực hiện những thí nghiệm Ma pháp bằng những Ma thuật đen cổ đại để dẫn đến sự kiện tàn sát đáng thương tâm trên.

Cũng có người nghĩ rằng, nơi đó bị Ma vật cấp cao tấn công vì ranh giới mà Atlantic ngự trị rất gần với khu vực Hắc Hạ Dương, là một trong những đại dương có khối lượng Ma vật cấp cao vô cùng lớn đang ngự trị, nhưng rồi những giả thuyết này cũng bị vứt xó một cách nhanh chóng vì nếu như nó thật sự đã xảy ra, thì không có lý do mà giờ đây bỗng nhiên toàn bộ Ma vật ở Hạ Dương lại di chuyển hết lên phía trên Thượng Dương cả, để tạo thành một Hắc Hạ Dương vô cùng yên bình.

Một số người lại cho rằng cơn Đại hồng thủy bất ngờ xuất hiện lúc đó có liên quan một phần đến Atlantic và cũng đưa ra một vài suy đoán không chứng cứ, khi họ lại cho rằng chính Atlantic đã tự cố gắng tiêu trừ bản thân mình và cả thế giới.

Suy cho cùng tất cả thông tin về sự kiện đó và Atlantic đến nay vẫn chưa được Hiệp hội mạo hiểm giả và Liên Minh Đại Lục công bố. Có khi đấy là một dạng bí mật tuyệt đối tránh dân thường bàn luận, hay cũng có thể là họ chẳng biết gì cả.

Còn riêng phần tôi, Gawr Gura và có khi là cả Amelia Watson đang đứng bên cạnh nữa. Đều sẽ nghiên về lý luận số hai hơn, tức là họ không biết gì về sự biến mất của Atlantic.

Bằng chứng đơn giản nhất là bên dưới nơi này, khu vực hiện nay còn sâu hơn cả đáy biển, không và sẽ không bao giờ có dấu hiệu về người sống. Hình ảnh về một thành phố ma với chẳng có lấy một bóng người đi lại, trên đầu vẫn là màu đen thăm thẳm nhưng không thuộc về bầu trời, mà là của một dạng Ma pháp che giấu thực thể. Được tạo ra bởi một ai đó, một người có đủ khả năng biến một khu vực có bán kính trăm dặm như thế này hoàn toàn tách khỏi tầm mắt của những con người tài năng nhất đáy biển.

Quê hương của tôi, giờ đây chỉ còn là chiếc vỏ rỗng, là một cái xác không hồn. Toàn bộ mọi người đã biến mất, với tôi là người sống sót cuối cùng.

Tôi căm ghét họ, những vị thần, Hakos Baelz, tôi sẽ tìm đến ả và cho ả lãnh đủ những gì mình gây ra.

Nhưng tôi lại căm ghét bản thân mình hơn khi mà chẳng có tí cảm xúc nào được biểu hiện lên khuông mặt, hay ngay cả trong tim tôi lúc này, không đau khổ, không thất vọng, không vui mừng. Tôi chỉ trưng vẻ mặt bình thản thường ngày của mình ra và nhìn vào nó.

Dù cho có là những kỷ niệm xé nát tâm can mà tôi không thể nào nhớ nổi chính xác việc gì đã xảy ra khi chỉ dựa vào một vài lời nói cứ vang vọng trong đầu từ quá khứ.

-Hình như nơi này có kết giới thì phải, tớ có thể thở như bình thường được này.

-Atlantic không hoàn toàn sống dưới nước, họ mặc dù có thể sinh hoạt dưới nước lâu hơn con người nhưng điều đó không có nghĩa họ có thể thở dưới nước linh hoạt. Cơ thể họ vẫn cần hấp thụ không khí, vì vậy Atlantic đã tự chế tạo một dạng kết giới bằng cách sử dụng Ma phát tự nhiên và cho nó liên tục hoạt động miễn khu vực đó vẫn còn sản sinh ra Ma pháp.

Hololive-EN Civil-WarNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ