Chương 8 - phần 2: Thảm Họa đại dương và nguồn gốc chưa làm rõ

154 14 2
                                    

Đòn tập kích đầu tiên mà chúng tôi nhận được từ những sinh vật kỳ lạ tiến đến từ biển là một cơn sóng siêu âm. Nhờ bản năng sẵn có của một con thú săn mồi, tôi đã kịp bật dậy rồi mang Ame đang nằm bên cạnh và né tránh trước khi nó kịp lao đến gây tác động vào thính giác của hai người.

Sóng xung kích của đòn đánh mạnh đến nỗi đánh bật mái nhà đã mục nát. Giờ đây thứ còn lại của căn nhà cũ kỹ đó là một khoảng sân bằng phẳng. Mọi kỷ niệm, công sức tu sữa giờ đã nát bấy. Thay vào đó là sự bất ngờ và giận dữ đến cùng cực.

Không chỉ riêng căn nhà này, cánh rừng phía sau nó gần như cũng đã bị san bằng một phần, những cành cây cổ thụ khổng lồ đó cũng chẳng thể ngăn chặn nỗi làn sóng xung kích đó mà ngã xuống lần lượt.

-Cái gì vậy!?

-Là sức mạnh của Fauna ư?

Mori và Kiara cũng đã kịp thời tránh được đòn đó và hiện đang đứng bên cạnh tôi. Khuông mặt hốt hoảng kèm theo một vài biểu cảm có phần hơi ngái ngủ của cả hai làm cho bầu không khí bớt phần căn thẳng.

Nhưng rõ rằng đấy không phải là những điều mà tôi cần chú ý vào, "Đòn tấn công từ biển", tôi nói với họ như thế và hướng ánh mắt của cả bọn về phía đó để tìm kiếm nguồn gốc, hoặc một dấu hiệu nào đó về kẻ đã tấn công.

Không biết có phải là do thủy triều hay không mà tôi cảm thấy mực nước biển giờ đây đã cao lên đôi chút so với lần nhìn thấy trước đó. Nhưng mặt trăng lại cho tôi một câu trả lời khác hoàn toàn với những gì mình nghĩ. Nó không tròn đến mức có thể làm cho mực nước biển cao đến như thế.

Vậy ra chỉ còn lại một nguyên nhân cuối cùng. Và ánh mắt tinh tường của những người ở đây cũng đã nhận ra điều kỳ lạ này.

-Đ-đông quá...

Như những bầy kiến với đầy đủ loại hình dạng, chúng tiến vào đất liền từ đại dương với một tốc độ và số lượng nhiều đến mức chóng mặt, bao phủ cả một phần biển trước mắt.

-Là Thảm Họa ư??

Thảm Họa, ám chỉ những hiện tượng siêu nhiên mà những chủng tộc không thể giải thích được. Nói cho dễ hiểu sự xuất hiện của sinh vật bất tử ở quá khứ cũng được cho là một Thảm họa vì không ai biết rõ nguồn gốc của chúng là đến từ đâu.

Giờ đây những thứ hiện hữu trước mặt tôi cũng thế.

-Chúng ta có nên chạy không.

-Tớ không đâu nhưng cậu thì rất cần đến đấy Ame.

-Vậy cậu muốn tớ để mọi người lại rồi chạy một mình à. Đừng xem thường mình như thế chứ, tớ sẽ ở lại.

-Được thôi, tớ rất trông chờ vào chiếc đồng hồ của cậu đấy.

Lúc mà chúng tôi nghe được từ Mori về việc chiếc đồng hồ được chế tạo bởi Kronii, Ame dường như đã nhảy ra một sáng kiến nào đó và bắt đầu tháo toàn bộ chiếc đồng hồ đó ra rồi tìm kiếm thứ gì mà tôi cũng không biết. Nhưng sau đó khoảng hai giờ thì cậu ta chỉ cười mỉm rồi nói với tôi rằng cậu ấy biết cách sử dụng hợp lý hơn chiếc đồng hồ này rồi.

Hololive-EN Civil-WarNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ