Chương 10 - Phần 3: Là ai vừa yên giấc? (1)

110 12 3
                                    

-Thứ này gọi nó là Bảo vật Thế Giới thì cũng không đúng. Nó chứa sức mạnh của thần linh.

-Sức mạnh của thần linh?

Kronii hơi ấp úng, không biết phải giải thích thế nào.

Cô tiến đến gần Sana, thủ thỉ trong tai cậu ta những lời giải thích.

Làm Sana phải bất ngờ...

-Thứ đó chứa sức mạnh điều khiển thời gian của mình.

-Hả!! Cậu vừa nói gì!? Thời gian, ý của cậu có phải là thứ sức mạnh mà chỉ riêng cậu nắm giữ!? Từ từ chờ một chút, Sana vẫn chưa hiểu!? Chẳng phải thứ đó chỉ có cậu mới sử dụng được sao!

Quá khứ rất lâu về trước, công trình nghiên cứu đầu tiên về Bảo vật của họ chính là việc tìm cách để mang sức mạnh vô biên của mình vào trong những món đồ thường ngày. bọn họ đã nghiên cứu rất nhiều cách chế tạo Bảo vật, trong đó bao gồm việc tạo nên một bảo vật mang trong mình sức mạnh của Fauna để giúp đỡ các chủng tộc trong việc tạo nên một nguồn nước vô hạng mà không biết mất do đặc thù của Ma pháp. Nhưng họ đã thất bại toàn tập, vậy nên tất cả đã đưa ra một quyết định cuối cùng, chính là sức mạnh thần linh không phải là thứ có thể tạo nên bảo vật.

Vậy mà giờ đây, Kronii lại bảo rằng thứ đồng hồ quả lắc vừa cái nắm tay ngay trung tâm của chiếc bàn này lại mang trong mình sức mạnh thao túng thời gian?

-Tớ vẫn đang nghiên cứu thôi, mà thật ra công sức từ bấy giờ cũng bằng không. Giống như chúng ta ngày trước, tớ đã thất bại toàn tập.

-Nhưng cậu vừa bảo rằng nó mang sức mạnh của cậu, thế thì tại sao lại thất bại?

-Cứ dùng thử xem.

Kronii lấy nó ra khỏi vị trí trung tâm của bàn nghiên cứu, ngắm trên tay mình một khoảng khắc rồi ném nhẹ về phía Sana. Cô hơi xuýt xoa miệng thì thốt lên "nguy hiểm, nguy hiểm, lỡ rơi rồi phát nổ thì sao" nhưng cuối cùng thì cũng chụp lấy nó một cách an toàn.

-Tớ phải làm gì với cái này?

-Ấn vào nút ngay tầm ngón trỏ của cậu, thứ có móc vào sợi dây ấy.

-Ngón trỏ à, thế còn hai chiếc bánh răng ở hai bên này?

-Chưa được! Làm rơi thì nó không nổ đâu, nhưng ai biết được cậu nhấn vào chỗ đó thì lại khác đấy.

-Nhưng nếu lúc nãy tớ vô tình nhấn vào thì sao?

-Thì hai ta banh xác là do cậu.

-Rõ là tại cậu tạo nên thứ này, đừng đỗ lỗi cho tớ!

Tính an toàn gần như bằng không trong một hành động gần như chẳng tốn chút sức lực nào làm tinh thần Sana chuyển biến liên tục. Cô tò mò về nó, chiếc đồng hồ với sức mạnh vô biên, nhưng cũng lo sợ về hậu quả mang lại. Không phải là vì cả hai người sẽ chịu tổn thương sau dư chấn của vụ nổ. Sana chỉ không muốn Thượng giới, nơi mà cả bọn cùng chung sống suốt khoảng thời gian dài có những vết lỏm lớn trên bề mặt. Cô không muốn bản thân mình sẽ là người giả lập tạo nên một bản sao về hai mặt của Mặt trăng.

Hololive-EN Civil-WarNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ