Chương 4 - phần 1: Thứ chờ đợi chúng tôi... là xác chết

287 25 1
                                    

Vừa mở cửa bước vào căn phòng làm việc quen thuộc, thì đập vào mắt ông là một sinh vật kỳ lạ. Được bao quanh bởi một màu đen huyền, có bốn chân và hai cặp cánh, chiếc đuôi dài từ viền cửa sổ đến tận sàng nhà sẫm màu. Rồi từ cái mỏ tựa mỏ chim phát ra một lời nhắn.

"Đây là lời nhắn từ vị hiệu trưởng vĩ đại Aubrey L.O Kurfaya!"

Bằng chất giọng kỳ lại thì nó tiếp tục.

"Là tôi Aubrey L.O Kurfaya đây, xin lỗi vì đã làm phiền vào thời điểm sáng sớm như thế này, tôi có việc muốn nhờ ông, Chủ tịch của thành phố nông nghiệp. Vào năm phút trước, Học viện chúng tôi vừa đón nhận một sự kiện không mấy vui vẻ, đã có một học viên nhìn thấy một xác chết tại một nhà kho cũ. Đấy là một hiện trường vụ án vô cùng rắc rối, không có dấu hiệu ma thuật được sử dụng, tức rằng đây là một xác chết trong căn phòng kín, với tư cách là một người có quyền hành trong "Liên Minh Đại Lục" tôi có thể yêu cầu một sự trợ giúp bí mật từ ông không đối tác??"

Vừa nói xong, sinh vật kỳ lạ đó cứ thế tan biến mà không để lại một dấu vết, rồi từ chỗ mà nó đã đậu, một tấm danh thiếp rơi ra từ đó.

"Học viện thánh Asonloz."

Với việc Thành phố sẽ đưa cho họ những nông sản tốt nhất vừa thu hoạch, ngược lại họ sẽ giúp đỡ mỗi khi nơi đây dính líu vào những cuộc chiến tranh, đây là một hiệp ước đã được ký kết từ hơn hai mươi năm qua, giờ đây với yêu cầu giúp đỡ từ một đối tác lâu năm, nếu ông từ chối thì rất có thể sẽ mất đi niềm tin đã xây dựng từ lâu giữa hai bên.

Không còn cách nào tốt hơn việc đồng ý yêu cầu này. Nhưng ông cũng đặt ra một câu hỏi. Tại sao vị hiệu trưởng đó lại không nhờ một ai khác, rõ ràng nơi này chỉ là một Thành phố chuyên về việc xuất khẩu nông nghiệp, thứ này còn chẳng liên quan đến công việc mà vị hiệu trưởng đó yêu cầu.

Và nơi này cũng không phải là đối tác duy nhất của Học viện, họ thuộc việc kiểm soát từ một Thành phố chuyên về công nghệ. Nếu vậy xin sự trợ giúp từ trung ươn của Thành phố sẽ tốt hơn.

Nhận lời đồng ý giúp đỡ trong khi đầu óc vẫn còn nhiều câu hỏi bỏ ngõ. Thì đúng vào lúc đó, một tiếng gõ cửa đã đánh thức ông khỏi dòng suy nghĩ miên mang.

"Là tôi, Watson và Gura đây, tôi đến để thông báo rằng yêu cần mà ông giao cho chúng tôi đã hoàn thành."

Tạm thời bỏ yêu cầu này sang một bên, người đàn ông này có nhờ vị thám tử Watson nọ khám phá một di tích và tìm kiếm một bảo vật.

-Cảm ơn ông khi khoảng thời gian qua đã giúp đỡ chúng tôi. Có thể, chúng tôi sẽ rời khỏi thành phố này một thời gian để tìm kiếm. Tôi không biết bao giờ mới có thể trở lại. Nhưng với tình hình này thì có thể là không bao giờ.

Cả hai người họ đang tìm kiếm một thành phố đã mất tích mang tên Atlantic. Và họ sẽ rời khỏi đây để đi tìm đó.

Ngay cái lúc mà họ nói rằng sẽ rời khỏi nơi này để tìm kiếm. Ông ta đã thấy trong mắt của họ hiện lên một sự quyết tâm, cả hai đã chuẩn bị cho mọi tình huống có thể xảy ra dù cho kết quả của nó có là gì đi nữa.

Hololive-EN Civil-WarNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ