Lâm Thành Thành gõ cửa phòng Tô Mộc Lạc, mấy phút sau cậu ta nhìn thấy Tô Mộc Lạc và Long Lăng nối đuôi bước ra.
Người trước sắc mặt dửng dưng, người sau lại như bị khí đen bao phủ, cặp mắt vàng sậm liếc Lâm Thành Thành một cái cực kỳ lạnh lẽo.
Lâm Thành Thành: "..."
Không biết tại sao, tự dưng cậu ta cảm giác mạng mình không còn dài nữa, không sống nổi quá tối nay.
"Sao vậy?" Tô Mộc Lạc ôn hòa hỏi, "Hình như xung quanh đây không có yêu khí."
"Không không không, thật sự có yêu quái, ngay tại phòng tôi!"
Lâm Thành Thành vội vàng dẫn Tô Mộc Lạc và Long Lăng về phòng, cẩn thận mở hé một khe cửa, chỉ thấy bên trong yên lặng dị thường, và một con mèo mun nằm sấp trên giường.
Mèo mun là Hạt Đậu mà Lâm Thành Thành nuôi từ trước, cậu vẫn mang theo nó bên người làm vật nuôi, chẳng qua là mới ban ngày một người một mèo còn thân thiết không dời, lúc này Lâm Thành Thành lại tránh nó như rắn rết.
Tô Mộc Lạc đối mặt với con mèo, khẽ nhướng mày.
"Ngươi là ai?"
Mèo mun đứng dậy, yên lặng mấy giây, lúc mở miệng lại là giọng nói đàn ông: "Chúng ta đã từng gặp nhau, ta chính là Phong Hiên, trưởng lão Điểu tộc."
Tô Mộc Lạc còn tưởng mình nghe nhầm rồi, nói: "Cái gì?"
Mèo mun ho nhẹ một tiếng: "Mặc dù nghe có vẻ rất kỳ lạ, nhưng ta đúng là Phong Hiên."
"Ta cũng chưa chết, Mộc Cát chỉ mới giết chết phân thân của ta, bản thể của ta vẫn đang ngủ say trong Điểu tộc, hiện giờ các ngươi cũng đang thấy một phần linh hồn của phân thân ta."
"Trước khi tới Lâm thành ta cũng đã lường trước việc có thể gặp bất trắc, thế nên mới thực hiện bí pháp này, giờ xem ra, dự đoán của ta quả nhiên đã ứng nghiệm."
Giọng nói của nó đúng là giống hệt Phong Hiên, Tô Mộc Lạc nói: "Ngươi chiếm cơ thể con mèo này thế nào?"
Phong Hiên thở dài nói: "Ngày đó Mộc Cát hạ loại một loại thuốc cực độc của Điểu tộc vào trong nước trà của ta, ta chết tại phòng, may có bí pháp thiết lập trước có thể bảo vệ cho linh hồn phân thân của ta không tiêu tán, còn bám vào người hắn, không để hắn phát hiện ra."
"Sau đó ta gặp được Thiếu chủ, rời đi cùng Thiếu chủ, chẳng qua là với trạng thái này ta không thể làm gì được. Để có thể mở miệng với các ngươi, ta mới bất đắc dĩ chiếm lấy cơ thể con mèo này."
"Từ từ từ từ!" Lâm Thành Thành la lên, "Thế ông còn ra ngoài được không? Đây là mèo nhà tôi mà!"
Phong Hiên nói: "Thiếu chủ yên tâm, chờ ta trở về Điểu tộc là có thể trở về bản thể, không cần chiếm cơ thể con mèo này nữa."
Lúc này Lâm Thành Thành mới thở phào nhẹ nhõm, trước đó cậu ta từng nghe Tô Mộc Lạc nhắc tới cái tên 'Phong Hiên', hiểu đây là người bên cha cậu, vẫn thấy thiện cảm đối với ông ta.
Tô Mộc Lạc lại chưa hoàn toàn tin tưởng con mèo đen này, tiếp tục hỏi nó vài chi tiết nhỏ, đều là liên quan đến nội dung cuộc trò chuyện ngày Phong Hiên tới tiệm cà phê, đến khi đối phương trả lời trôi chảy, mới chấp nhận người này là trưởng lão Điểu tộc chân chính.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ]TRỨNG RỒNG NUÔI NGHÌN NĂM CUỐI CÙNG CŨNG NỞ
Художественная проза🍀Tác giả : Nhược Ương Quân 🍀Thể loại: Đam Mỹ, Truyện Sủng 🍀Trạng thái: Full 🍀[Tác giả Nhược Ương Quân -- Thể loại: Đam Mỹ, Sủng ] 🍀Văn án Tô Mộc Lạc là con phượng hoàng sót lại cuối cùng của Phượng tộc, cậu còn có một đối tượng liên hôn, chính...