Chương 59: Tạm biệt

831 86 3
                                    

Ngày diễn ra nghi thức cầu may, Phục Sát đặt chân vào lãnh địa Phượng hoàng.

"Phượng Hoàng," hắn nói, "Ta có chuyện muốn bàn bạc với con hắc long này, có thể cho chúng ta ít thời gian được không?"

Nghi thức cầu may đã sắp diễn ra, phượng hoàng khắp xung quanh đều nô nức chuẩn bị tham gia yến hội. Tô Mộc Lạc liếc nhìn Long Lăng bên cạnh, nói: "Hắn tên là Long Lăng."

"Muốn nói điều gì, không thể nói trực tiếp ở nơi này?"

"Có vài chuyện liên quan tới Long tộc, trao đổi ở đây không tiện lắm." Phục Sát nói, "Yên tâm, sau lần trước ta đã nghĩ thông, sẽ không gây hại cho hắn."

Tô Mộc Lạc khẽ cau mày, không hoàn toàn tin tưởng. Ngay khi y định từ chối, Long Lăng bên cạnh lại mở lời: "Phượng Hoàng, cứ để ta đi, dù gì hắn cũng không đánh lại ta."

Phục Sát: "..."

Tô Mộc Lạc và Long Lăng hai mặt nhìn nhau, mấy giây sau Tô Mộc Lạc bằng lòng: "Được rồi, nhưng không được đi xa quá, phải trở lại trong vòng một khắc."

Ít nhất có lãnh địa Phượng hoàng ngay tại nơi này, Phục Sát không thể ngang ngược gây tổn hại đến Long Lăng được, tuy nhiên vẫn cần phải đề phòng khả năng xấu nhất.

Long Lăng gật đầu, rời đi cùng Phục Sát.

Sau khi ra khỏi lãnh địa Phượng hoàng, Long Lăng lạnh lùng nói: "Có chuyện gì không."

Phục Sát quan sát hắn một lượt từ trên xuống dưới, chỉ nói: "Ngươi biết Tô Mộc Lạc có ý nghĩa gì với tộc nhân của hắn không?"

Long Lăng hơi nhíu mày, không đáp.

Phục Sát tự tiếp lời: "Thế gian từng có một phượng hoàng, cũng là phượng hoàng đầu tiên sở hữu sức mạnh niết bàn, trong mắt nàng không có cái chết, chỉ có chết rồi phục sinh. Sau đó cũng chính phượng hoàng này đã sáng lập ra tộc Phượng hoàng ngày hôm nay, có điều không biết tại sao, nàng lại từ bỏ sức mạnh niết bàn của bản thân, tự mình quyên sinh, lựa chọn cái chết."

Long Lăng nói: "Chuyện này ta biết." Từ khi còn tấm bé, Phượng Hoàng đã luôn kể hắn nghe.

"Vậy hẳn ngươi cũng biết, sau khi con phượng hoàng này chết đi, mấy nghìn năm sau đấy, những phượng hoàng khác do nàng sinh ra đều không ai sở hữu sức mạnh niết bàn thêm nữa." Phục Sát nói, "Chỉ trừ Tô Mộc Lạc---- bạch phượng duy nhất của tộc Phượng hoàng, cũng là phượng hoàng duy nhất thừa kế sức mạnh niết bàn này từ khi chào đời."

"Đối với tộc Phượng hoàng, sự tồn tại của hắn cũng như phượng hoàng đệ nhất, nếu hắn có đời sau, thì khả năng đời sau của hắn cũng sẽ mang trong mình sức mạnh niết bàn... Cứ như vậy, tộc Phượng hoàng chẳng khác nào đã đoạt lại được những gì họ từng vuột mất."

Phục Sát nói đến đây, trong đầu Long Lăng lại không nghe vào cái gì mà sức mạnh niết bàn, hắn đang toàn tâm toàn ý nghĩ đến đời sau của Tô Mộc Lạc.

Nếu Phượng Hoàng có hậu duệ, thì liệu có phải là một đám chim non lông xù không? Cũng đáng yêu y hệt Phượng Hoàng vậy ấy?

[Đam Mỹ]TRỨNG RỒNG NUÔI NGHÌN NĂM CUỐI CÙNG CŨNG NỞNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ