Aly's POV
Maaga ako nagigising para hindi ako maabutan ni Den haha! Nagpapamiss lang ako eh. Hehehe de moves ko. Lols. So paggising ko naligo na ako. Since I'll take out Den na later, I woke Mae up na rin. Well, yah pumasok ako sa room nila pero I knocked tapos binuksan ni Jirah. Sa Fab room naman, ang nagbukas si Ninja. So, sabi ko kay Fille magluto na sya for later kasi pag nagpa-cater pa kami mahal lols. Si Ate Gretch naman ginising ko na rin kasi aasikasuhin nya pa yung violin plater... Na pinsan nya lang pala... Haha! Since papa-ready ko pa yung venue sinama ko si Ate Dzi na taga-drive namin, Ate A na ang dakilang organizer at Mae. Iniwan ko si Ella, at ang Fab 3 kasi sila ang 'helper' kumbaga kay Den haha!
Ang FaTunay, at ang BaRa wala kasi nag-double date. Ugh daya!
Naisip ko naman na iwanan si Den ng note para hindi gaanong magtampo. Hahaha sooo. Pagka-gawa ko, dinikit ko sa noo nya. Hahaha! Well, time to get ready na!
Den's POV
I woke up dahil dinaganan nanaman ako ni Ella pero tumatawa sya. I wonder why, pero when I realized na may nakadikit sa noo ko nakita kong note from Aly.
"Goodmorning! :) if you're wondering where I am, I just went for an early jog. :) Hehe love you? Love you, baby! Ay oo nga pala nanliligaw palang ako. Hahaha!
-<3 Aly :)" nainis naman ako ng naisip ko na nakalimutan ni Aly na ligawan ako. Ugh. Kanina pa tawa ng tawa si Ella kaya I crumpled the note and threw it at her.
Ella: "Haluh! *with matching finger pa* lagot ka sa baby mo!" nainis ako lalo kaya inirapan ko nalang sya. Nakakainis na nga si Aly dagdag pa si Ella? Sana naman wag pa dumagdag ang team. So naghilamos muna ako then I went downstairs. Nalaman ko naman na nagluluto si Fille. And si Mae, Dzi, and Ate A naman wala. Nanaman. Pero atleast nagluto ng marami si Fille. Pero it's MANY talaga. Why? Baka kasi naisip nya na hindi yan enough kay Ella and Marge. So I sat down and ate the nilaga that Fille cooked.
~Fast Forward still Den's POV~It's 1:30 pm but still no Aly, Mae, Dzi or even A. Baka naman gumala sila without the whole team. Ugh! Yinaya nanaman ako ni Ella mag MoMa, well since wala naman akong choice at ibang gawin, I agreed and watched nalang.
Aly's POV
Grabeh, it's 2:30 palang pero 6:00 ko pa papasunduin si Den kay Ate Dzi (A/N: Guys, remember dinner date?) . So bale mga 6:30 mags-start ang date. I told Ella na pa-watch nalang si Den ng maraming movies until 5 pm, so after ng 5 pm papa-ready ko na kay Ella si Den. Dinala ko naman yung susuot ko so mamaya nalang ako magpapalit. Si Fille naman dumating with Lino kasama ang mga pinaluto ko. Marami daw niluto si Fille just in case daw na maubos nila Marge at Ella ang iba. Well, it's okay na rin para maraming pagpipilian si Den. I guess tumambay muna kami ni Mae, Dzi, A, Fille, Si Lino umuwi na daw kasi may training pa daw.
Ella's POV
It's almost 5 pm pero buti nalang patapos na pinapanood namin. Sabi ko kay Den magmall kami kasama ang naiwang Fab girls. Pero really pupunta na kaming eco park. Buti nalang dumating na si Ate Dzi kasi ayoko magdrive hehe!
Kami ni Ate Jem ang 'assistant' ni Den haha so parang bridesmaid sa kasal. SI Gretch naman ewan ko kung ano gagawin nya sa date. Anyways it's 4:50 na at nagbibihis na si Den, ako naman maliligo na pero buti nalang mabilis ako maligo. Sooo... Lumabas ako ng banyo, okay naman yung suot ni Den. Pero I hope it's okay sa theme nung pinili ni Aly. It's 5 pm na pero buti nalang ready na si Ate Dzi so umalis na kami.
Ate Dzi: "Den? Traffic kasi papunta ng Gateway oh! Gusto mo mag-La Mesa eco park nalang? Tutal, malapit rin naman dito eh."
Den: "Ah ganon ba, Ate Dzi? Sige, ano bang magagawa dun sa Eco Park?"
"Madami, Den, promise ko sayo mageenjoy ka." tumawa naman kami ni Ate Dzi. Haha so time check: 5:30. Wow, pero buti nalang 10 minutes andun na kami. Tinext naman ako ni Aly na biglang hindi naging available yung magva-violin kaya kung pwede si Jirah daw pasunudin ko.
"Baby Jirah? Alam mo ba yung Baby Blue Eyes by A Rocket to the Moon sa gitara?" text ko kay Jirah. Nag reply naman sya agad.
Jirah: "Ah opo. Bakit po?" tanong nya sa text
"Ah. Pwede ka bang sumunod dito sa La Mesa Eco Park? Tapos papatugtog kasi kami ni Ate Aly mo. Please dalhin mo guitar mo." Jirah: "Ah sige po. Saan ko po kayo kikitain?" napaisip naman ako kung saan pwede. Sabi ko sa gate nalang. Gate 2. (A/N: Lol guys di ko sure kung may Gate 1 Gate 2 pa sa Eco Park ahah)
"Ji, sa Gate 2 nalang. Mga 6:15 please sana andito ka na ah? Sabihin mo kay Marge gamitin kotse ko. Yung keys nasa study table ko."
It's 5:50 na at malapit-lapit na kami kasi nakikita ko na yung sign eh. So I texted Aly na that we're here. Sabi nya punta daw kami sa *insert specific spot haha sorry*. Alam ko naman yun eh tsaka ni Ate Dzi so no hassle kami. We parked na at sabi ko kay Ate Dzi na may hihintayin lang ako nagets nya naman agad yun kasi tinext rin sya ni Aly pero sabi ni Dzi ako na daw magreply kanina. So they went off sa spot nila Aly.
Aly's POV
Shit. Nagtext na si Ella na nandito na daw sila grabeh. Kinakabahan ako. Sabi naman ni Ella pwede si Jirah kaya I got relieved na. Sabi rin nya na sya na magsusundo. Well sa gate. Pero kasama daw si Marge. Wow, grabeh andami nanamin haha pero talaga buti nalang madami niluto si Ate Fille so papa-picnic ko nalang sila. Nagtext naman na si Ate Dzi na malapit na sila sa spot namin, si Ella naman nagtext sakin na dumating na si Jirah. Medyo malayo napili kong spot pero buti nalang may mga golf cart na pwede maghatid. Nakabihis naman na ako, naka-ready na ang table and food. I guess ready na ang ligaw-date namin.
——————————————————-
(A/N: Lol guys cliffhanger lang kasi ang haba na... Nakakatamad na ituloy haha pero maguupdate ako mamaya. LOLS!)
follow me on twitter: @EggnogShipHoney
BINABASA MO ANG
Ends With You
Fiksi PenggemarAlyssa had always loved Dennise more than her life; Dennise had always loved the former too. Everything seemed perfect. But what would happen when...