Chapter 31

2.8K 51 0
                                    

A/n: Guys. Hindi na ako maglalagay ng Chappy Titles para hindi na rin spoilers hehe jk wala lang talaga kong maisip 😂

_____________________________________

Aly's POV

I'm currently in my office. Guess what? Susunod ko na patient si Jovee. *sigh* pero okay. Okay. Engaged na ko, bakit pa ko nagpapaapekto dito sa iniisip ko? Ugh. Erase that thought, Alyssa!

*knock knock*

Secretary: "Uhm. Maam, andito na po si Sir Jovee, yung patient nyo."

"Sige, papasukin mo na."

Jovee: "Hi, Aly. Congrats sainyo ni Den!"

"Salama, Jovee. Sige maupo ka na."

~Fast Forward still Aly's POV~

Tapos na therapy ko kay Jovee. Hinatid ko na sya sa labas para na rin makapagpaalam. Nagbeso kami tapos tuluyan na syang umalis. Ngumiti ako ng malaki at kumaway ng sumakay na sya sa kotse nya.

"Bye, Jovs! Ingat!"

Tapos pumasok na ko sa office ko. And did some paper works.

Den's POV
At dahil tapos na classes ko. Nagpasya akong sunduin si Alyssa. Hindi ko pa napupuntahan office nya pero binigyan nya ako ng address. Yun nga lang wala akong kotse kaya I'll 'Call-A-Friend'.

"Mike! Michael!" Tawag ko sa kaibigan kong bingi. Eh paano ba naman kanina ko pa sya tinatawag eh wa-epek.

Michael: "Huh? Bakit Den?" Tapos lumapit sya.

"Pwede mo ba akong ipagdrive?"

Michael: "Huh? Saan? At bakit?"

"Sa office ni Alyssa."

Michael: "Oh tapos? Bakit ko naman yun gagawin?"

"Kasi kaibigan mo ko at may utang ako sayo?"

Michael: "Ano naman kinalaman ng utang mo sa pagddrive ko?"

"Hindi ko babayaran pag hindi mo ko pinagdrive."

Michael: "Ugh. Fine. Pumasok ka na nga!"

Tapos pumasok na ko sa kotse nya. Binigay ko yung papel kung nasan yung address nung office ni Alyssa. Mga 30 minutes yung byahe. Malayo pala.

Michael: "Oh ito na. Andito na tayo. Bumaba ka na!"

"Sandali! Eh paano kung hindi naman pala ito yun? Paano ako uuwi? Hihintayin ko muna sya lumabas!"

Michael: "Pasalamat ka talaga kailangan ko talaga yung bayad mo."

"Oo na!"

Michael: "Oh! Ayan na si Alyssa oh!"

"Asan?!"

Michael: "Ayun oh! May kasamang lalaki!"

Tumingin naman ako sa direction na tinuturo nya. Ayun. Nakita ko si Alyssa at si Jovee sa labas nung office. Huh? Bakit andito si Jovee? Imposibleng may disorder naman yan! Ugh! Oh tignan mo nagbeso pa sila! Tapos ang laki pa nung ngiti ni Alyssa. UGH!

Michael: "Hindi ka bababa?"

"Hindi na. Hatid mo na ko sa bahay ko."

Michael: "Bakit naman? Ayan na nga office ni Alyssa oh!"

"Ugh, fine! Bababa na ko! Bukas ko na babayaran yung utang ko! Kailangan ko ng pangtaxi."

Michael: "Bahala ka na. Basta bayaran mo ah?"

"OO NA!" Tapos sinarado ko yung pinto ng kotse nya. Tapos mabilisan syanb umalis. Ugh. Naglakad ako dun sa may kanto para makahanap ng taxi. Ng biglang may tumakip sa bibig ko. Nahilo ako. Tapos naramdamn kong umangat ako tapos nagblack yung paningin ko.

-----------------------------------------------------
A/N: Guys ayan na muna ah? Haha sorry sa lame update.

Follow me on twitter: @HopiaShipNgAD yun lang

Ends With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon