A/N: guys hindi na muna ako maglalagay ng titles sa chapters haha
-----------------------
Aly's POV
After nung proposal ni Den, umuwi na ang lahat. Kasi nga magsasarado na ang Buffet. Sabi ko stay muna sila eh kaso nga yung iba naglalaro pa sa UAAP tapos kelangan pa magtraining. Malayo pa ang Batangas sa Katipunan. Uuwi na sana yung family ni Den Kaso malayo naman yun pg Makati saka late na so pinastay muna ni Mama sila Tita. Malayo-layo pa ang Batangas sa Makati. Si Den naman daw nagpaalam sa school nya na may emergency daw kaya ilang days syang mawawala sa Med School. Matalino naman si Den eh, she can catch up naman. Nalaman ko rin na before I got here, Den was here already. Sabi ko kay Den wag na pumunta dun sa hotel, magcheck-out na sya tapos dun sya sa kwarto ko. Eh guys, hindi pa naman kaya kami natutulog ng magkatabi. So, nasa tapat ako nung hotel na stinestayan ni Den. I turned the radio on.
DJ: "~check is brought to you by, Emperador Light."
"~Pag may Emperador Light, may selebrasyon. Araw-araw may bagong rason. Gawin mong light ang buhay ngayon, mag-Emperador Light. Gawin mong light." Mag inuman kaya kami? I mean, it's a celebration na engaged na kami ni Den. Nakita ko si Den palabas na ng hotel. Lumabas na ko para matulungan ko sya ilagay ang mabigat nyang backpack sa kotse ko. May pagka-OA rin si Den kasi parang... kahit 2 days lang sya magsstay somewhere, dadalhin nya pang 1 week.
"Ang bigat naman ng bag mo, hon."
Den: "Weh? Ay sorry! Haha kaya naman yan ng muscles mo eh! Hahaha"
Tapos pumasok na kami sa kotse.
"Baby, maginuman kaya tayo nila Mama?"
Den: "bakit naman? *lagay seatbelt* baby?"
"Eh celebration kaya ito. Engaged na tayo eh."
Den: "hmmm. Mas masaya pag kumpleto eh."
"Hmmm sige, baby." Tapos nagdrive na ko. Mga 20 minutes ang byahe from the hotel to my house.
Tapos biglang nagplay sa radyo yung one of my favorite songs. (A/n: Multimedia)
~Musical Introduction~
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
BINABASA MO ANG
Ends With You
FanfictionAlyssa had always loved Dennise more than her life; Dennise had always loved the former too. Everything seemed perfect. But what would happen when...