A/N: Guys pasok ko lang ibang kaibigan ni Aly sa La Salle ah?
-----------------------------------------------------
Den's POV
Sembreak na, It's been almost a week, pero wala pang ginagawang ligaw si Aly. Akala ko liligawan nya ako? Nakakainis na ah. Tapos labas pa sya ng labas. Ugh. Makausap nga ang Fab 5 tungkol dito. So pumunta na ako sa room nila. Kaso ang andun lang sila Ate Jem, Si Singkit, at si Ate FIlle. Asan kaya ang DziA? Hmmm.Ate Jem: "Oh Den! Why are you here?" bungad sakin ni Jem.
"Ates, kasi si Aly." nakita ko naman nagtinginan sila.
Gretta: "What about Ly?" tanong nya tapos ngumiti kela Jem ng nakakaloko.
"Eh kasi diba sabi nya liligawan nya daw ako? Eh wala pa syang ginagawa eh! Nakakainis na! Ang sakit kasi umasa eh!" Ugh. nakakainis na!
Ate Fille: "Maghintay ka lang kasi! Hindi makapag-hintay? Demanding? Bakit hindi mo na kaya sagutin?" natawa naman ako ng onti pero naiinis pa rin ako. Hahaha!
"Oo na salamat na lang. Asan ang dakilang DziA?" nagtinginan naman sila tapos tumawa. Mga bwiset naman oh!
Fab 3: "SECREEEETTT!!" aba sabay sabay pa talaga. Tapos umalis nalang ako. Pag labas ko andun na si Aly. Pero hindi ko sya pinansin.
Aly: "Den? Bakit ka nasa room ng Fab 5?" tanong nya. Hindi ko sya pinansin.
Aly: "Den, may problema ba?" again ignored.
Aly: "Den, may nagawa ba ako?" Nagawa eh wala ka ngang ginagawa! Ugh. Sinusundan nya pa ako papuntang room namin.
Aly: "Galit ka ba sakin? Hello? Hindi mo ba talaga ako papansinin? Bakit ba kasi?" sunod sunod nyang tanong kaya pagpasok ko sa room namin humiga na ako sa bed ko. Tapos tumalikod ako sakanya.
Aly's POV
Yes! Haha gumana na! Hindi nya na ako pinapansin eh. Hahaha~Fast Forward still Aly's POV~
Andito kami ni A, Dzi, FaTunay, BaRa at si Mae sa Eco Park. Eto napili ni A, well maganda nga ang park. So I approved na Hahaha
Kim: "Bakit ba kami nandito? Haha!" tanong sakin ni Kim habang naglalakad at habang naghahanap ng magandang spot for the dinner date.
Mela: "Hindi mo alam?! Hahaha!! Manliligaw si Alyssa kay Dennise!"
Kim: "Ouch naman Melalabs, tinatawan mo ko!"
Ara: "Hindi bagay sayo Kimmang! HAHAHA!!"
Bang: "HAHAHA! Apir baby!" tapos nagapir naman sila! HAHAHA!
"Okay guyss!!! Eto na! Eto yung spot ng dinner date namin!" tumingin naman sila. Nagagree naman sila sa napili kong spot. Sila Mae, Dzi at A ang pumunta sa management para magpaalam kung pwede maglagay ng stuff para sa date namin.
Yung spot kong napili may platform tapos may trees sa side. Then may water sa ilalim Naisip ko naman na may isabit na ilaw ilaw sa mga puno tapos sa gitna yung table.
So ito yung first spot ng date namin. Sila Mae naman pumunta sa spot namin tapos nagagree rin sila sa napili ko. So nalaman ko na okay naman sa management so pinareserve na nila Mae yung spot na yun. Next naman pumunta kami sa rentahan ng table and chairs. Haha Nagrent naman kami ng isang round na table then meron din sila yung cloth kaya rinent na rin namin. Nagtext si Gretta.
From Singkit:
"Ly, nakahanap na ko ng pwedeng magbackground music. Violin? Pwede ba?"
napaisip ako na violin nalang para romantic.To Singkit:
"Sige. Yung romantic yung background music. Tanong mo si Den kung ano favorite love song nya tapos yun pa-violin mo!"From Singkit:
"Sige mamaya, meeting tayo nyan ah!" hindi na ako nagreply."Guys! Pwede na yan? Bukas uli ah. Thanks guys!" beso beso then we parted ways.
----------------------------------------------------
A/N: Guys sorry sa lame update haha! Uy guys! Please pray for my friend. Napunta sya sa ER eh tapos hindi pa gumigising. :(
Follow me on twitter: @EggnogShipHoney
BINABASA MO ANG
Ends With You
FanficAlyssa had always loved Dennise more than her life; Dennise had always loved the former too. Everything seemed perfect. But what would happen when...